(Rôma 18/2/2005). Ý tưởng về những chuyện người bị quỷ Satan nhập vào từ xưa đến nay vẫn là nguồn cảm hứng của những phim ma hay những chuyện kinh dị được kể bên bếp lửa trại. Tuy nhiên, Đại Học Giáo Hoàng Regina Apostolorum không nghĩ đơn giản như thế và đã mở một khóa học để giúp các linh mục hiểu rõ và chống lại trước làn sóng tội ác có liên quan đến việc thờ phượng Satan đang gia tăng.

Cảnh sát Italia cho hay ngày càng có nhiều kẻ tôn thờ Satan và sắp tới đây tòa án tại Italia sẽ đưa ra xử 8 thành viên của một giáo phái tôn thờ Satan và vai trò của những người này trước cái chết của 3 người trong một nghi lễ thờ phượng Satan.

Hôm thứ Năm 17/2/2005, hơn 100 linh mục đã bắt đầu khóa học về Satan và các hình thức Satan nhập vào người ta. Đây là khóa học đầu tiên về đề tài này. Theo các báo cáo, các Đức Giám Mục và các giáo phận đã không lưu tâm đầy đủ đến chuyện người bị quỷ Satan nhập. Ngay cả các thần học gia cũng có khuynh hướng coi chuyện này là chuyện tào lao.

Khoá học mới sẽ huấn luyện các linh mục để các ngài hiểu rõ và đối phó hiệu quả với các hình thức bị Satan nhập và các ảnh hưởng siêu nhiên của hiện tượng này. Chương trình huấn luyện sẽ bao gồm các bài về trừ quỷ ám, tâm lý học, thần học và tội phạm học.

Carlo Climati, một tác giả về sự lôi cuốn của Satan trên các người trẻ cho biết “Đây là một hiện tượng có khuynh hướng tự phát và kín đáo, một vấn đề về sự cô đơn và tách biệt, một vấn đề về sự trống rỗng được làm đầy bởi các giá trị của chủ thuyết Satan”.

Khóa học được điều hành bởi Hội Đạo Binh Chúa Kitô đã thu hút các linh mục Italia và nhiều linh mục trên thế giới. Nhiều vị ở mãi Nebraska Hoa Kỳ, hay Burkina Faso, Phi Châu cũng ghi danh tham dự.

Trong tài liệu hướng dẫn về thuật trừ quỷ ám xuất bản năm 1999, Tòa Thánh khuyến cáo rằng bên cạnh những dấu chỉ như nói những tiếng lạ và thể hiện một sức mạnh dị thường, các linh mục cần lưu ý đến các khía cạnh tâm lý của đối tượng.

Cha Giuseppe Ferrari, thư ký Ủy Ban Quốc Gia Nghiên Cứu Xã Hội của Hội Đồng Giám Mục Italia, cơ quan đứng ra giúp tổ chức khóa học này cho biết ủy ban đã nhận được nhiều lời kêu cứu của “những người đã bước vào thế giới ma quỷ và ao ước thoát ra, và từ những người cách nào đó cảm thấy mình đang chịu ảnh hưởng của ma quỷ”.

Cha Alfonso Kabore thuộc quốc gia Phi Châu Burkina Faso nhận xét: “Tôi nghĩ vấn đề rất quan trọng cho các linh mục chúng ta là phải chuẩn bị trước vấn đề này và trên hết là phải biết cách ứng phó và khí cụ nào có thể dùng trong các trường hợp cụ thể phải đối diện hàng ngày”.

Cha Anton Lasser của Áo quốc cho biết: “Nhiều người xin tôi cầu nguyện và ban các bí tích giúp giải phóng và chữa lành họ khỏi các ảnh hưởng của ma quỷ và họ đã trở lại cho tôi biết những lời cầu nguyện thật là có hiệu quả. Tôi muốn tham dự trọn khóa học này để biết rõ nguồn ngọn vấn đề”.