Melbourne, Thánh lễ 5 giờ chiều Chúa Nhật 26/11/2017. Tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, Ca đoàn Cecilia đã hân hoan cùng cộng đoàn dâng lễ tạ ơn mừng bổn mạng lần thứ 31.

Xem hình

Thánh lễ do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân quản nhiệm cộng đoàn chủ tế và trong một buổi chiều thời tiết thật lý tưởng. Ca đoàn Cecilia ăn mặc thật đẹp, các chị nữ mặc áo dài truyền thống Việt Nam đầy mầu sắc, các ca viên nam áo sơ mi trắng thắt cravate rất lịch sự. Đã dùng lời ca tiếng hát điêu luyện của mình để dâng lời cảm tạ Thiên Chúa đã thương ban cho ca đoàn nhiều hồng ân trong suốt 31 năm qua để phục vụ cho cộng đoàn.

Đầu lễ, linh mục chủ tế đã nói, Thánh lễ Chúa Nhật 34 Thường niên Năm A gồm có hai sự kiện đặc biệt. Thánh Lễ Đức Kito Vua Vũ Trụ và Ca đoàn Cecilia mừng bổn mạng lần thứ 31 của ca đoàn, xin cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho ca đoàn, như một lời cảm ơn vì các ca viên luôn hy sinh dùng những tài năng mà Thiên Chúa ban cho họ, và họ dùng những tài năng đó phục vụ lại cho cộng đoàn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cũng sau phần nói về Nước Thiên Chúa, nói về sự giúp đỡ những người nghèo khó, cô đơn, tù đầy với lòng bác ái, cũng là làm vì Chúa, cho Chúa. Qua phần Thánh nữ tử đạo, Thánh Cecilia là một vị thánh khi còn nhỏ đã có tài năng đánh đàn tuyệt vời để ca tụng Thiên Chúa. Vì thế, Thánh nữ ngày nay được rất nhiều các ca đoàn chọn làm thánh bổn mạng. Ngoài ra, Thánh nữ có lòng yêu mến Thiên Chúa, lòng trung tín đó đã lan tỏa để cải hóa được nhiều người. Cũng vì lòng yêu mến đó mà thánh nữ đã bị xử tử, và Thánh nữ đã tử đạo.

Ngay từ ngày thành lập, ca đoàn đã hân hạnh chọn Thánh Cecilia làm bổn mạng. Ca đoàn Cecilia là một trong bốn ca đoàn lớn của cộng đoàn, hiện ca đoàn phục vụ thánh ca cho thánh lễ chiều Chúa Nhật hàng tuần, với số ca viên đông, theo lời anh đoàn trưởng Nguyễn Văn Hải thì ca đoàn có số ca viên sô lô cao nhất, với bốn nhạc sĩ xử dụng nhạc khí được Ca trưởng Hùng Hậu dẫn dắt.

Qua nhận xét của chúng tôi thì đây là ca đoàn tương đối trẻ. Trong tuổi đi làm và phần đông đều có nghề nghiệp vững vàng. Nhưng vì lòng yêu mến Thiên Chúa và phục vụ cộng đoàn, họ đã hy sinh rất nhiều thời giờ để đi tập hát và sinh hoạt.

Sau thánh lễ. Linh mục quản nhiệm đã nhiều lần cám ơn ca đoàn đã phục vụ cho cộng đoàn trong thời gian 31 năm qua, và cầu chúc mọi thành viên luôn dồi dào sức khỏe, sống trong an bình, yêu thương để ca đoàn mỗi ngày một thăng tiến.
Bài hát Thánh Cecilia được ca đoàn hát thật tuyệt vời đã kết thúc thánh lễ và ca đoàn chụp hình chung với nhau để đánh dấu mốc điểm lễ bổn mạng lần thứ 31.