Từ 3 giờ sáng ngày 9, Đoàn Hành hương Kiệm Tân-Xuân Lộc xuất phát tại Gia Kiệm, Gia Tân, Dốc Mơ gồm 2 chiếc xe khách chở 65 người gồm những cụ già 70-80 tuổi đến những thanh niên thiếu nữ có tấm lòng nhân ái mang theo những món quà đầy yêu thương mừng Chúa Giáng sinh, đến với đồng bào nghèo và những trẻ em mồ côi bất hạnh, cũng như những bệnh nhân phong cùi. Cùng đi với đoàn có Hiệp sĩ Đại Thánh giá G.B. Lê Đức Thịnh, đây là nguồn động viên lớn lao cho những nhà hảo tâm để họ nhiệt thành hơn trong những chuyến tiếp theo sau này.

Xem Hình

Điểm đến đầu tiên là giáo xứ Minh Hưng thuộc tỉnh Bình Phước, Giáo phận Ban Mê Thuột. Đoàn đã trao 100 phần quà cho những người nghèo khổ không phân biệt lương giáo.

Sau khi ăn trưa, đoàn tiếp tục lên đường đi Kon Tum. Sáng ngày 10, tham dự Thánh lễ cùng với các Yă tại Nhà Nguyện của Hội Dòng Ảnh Phép lạ. Sau Thánh lễ, Cô Hồng là thành viên thường xuyên của Đoàn đã chuyển số tiền 1.000 USD nhân dịp Hội Dòng mừng kỷ niệm 70 năm thành lập, để Hội Dòng lo cho đời sống Đức Tin của đồng bào dân tộc như Tôn chỉ của Hội Dòng.

Đoàn tiếp tục tiến về Đức Mẹ Măng Đen, trên đường đi, đoàn đã tặng quà cho các Nhà Vinh Sơn 3, 4, và 6. Những nơi này hiện đang nuôi dưỡng hơn gần 400 em mồ côi từ độ tuổi sơ sinh đến cấp 3. Tại nhà Vinh Sơn 4, cô Hồng cũng đã trao số tiền 800 USD và số bánh kẹo cho các cháu trị giá 700 USD. Đây là số tiền do linh mục Giuse Trần Đình Thắng và quí ân nhân thuộc giáo xứ Giuse và Hội Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh thể Việt Nam tại Lousiana do anh Dương Quốc Long đại diện chuyển về.

Tổng số quà của Đoàn Hành hương Kiệm Tân Xuân Lộc trao tặng trong chuyến đi này gồm: 4,5 tấn gạo; 1,1 tấn mì gói (tương đương 17.600 gói); 300 lít dầu ăn cao cấp; 300 kg bột ngọt Miwon; 100 kg thịt heo và 30 bao quần áo. Ngoài ra còn có một số thực phẩm tươi sống khác. Tại đây, anh Vũ Đình Châu cũng thay mặt anh em thân hữu thuộc Công ty Việt Thắng trao tặng số tiền 5 triệu đồng cho Nhà Vinh Sơn 3.

Đoàn tiếp hành hương kính viếng Đức Mẹ Măng Đen. Công trình xây dựng Nhà thờ Măng Đen kính Đức Mẹ Sầu bi đang tiến hành thi công. Những thành viên trong Đoàn đã dâng lời khấn lên Mẹ với những tấm lòng thiện tâm. Kèm theo những lời khấn là một món tiền dâng cúng để xây dựng Đền Thánh kính Mẹ. Đoàn đã về thăm Tòa Giám mục Kon Tum và trao số tiền này cho Đức Giám Mục Aloisio Nguyễn Hùng Vị. Ngoài ra, bà cố Hoàng cũng dâng cúng 10 chỉ vàng để góp phần xay dựng. Đức Cha thay mặt Giáo phận nói lời cảm ơn Hiệp Sĩ Đại Thánh giá và Đoàn Hành hương. Ngài đã ban Phép lành cho mọi người và chụp hình lưu niệm.

Tại Tòa Giám mục, Đoàn đã trao tặng chiếc xe lăn và bình Oxy cho Cha Tổng Đại diện Phero Nguyễn Vân Đông để giúp cho bệnh nhân.

Đoàn tiếp tục đến thăm và tặng 150 phần quà cho những người phong cùi và nghèo khổ tại giáo xứ Gia Tô cách thành phố Pleiku trên 30 km.

Đoàn Hành hương Kiệm Tân Xuân Lộc do Thầy Cô Anton Nguyễn Văn Kiểm dẫn đầu. Nhờ vào sự nhiệt thành đầy tình yêu thương và uy tín của thầy cô, cùng với sự hỗ trợ của Hiệp sĩ Đại Thánh giá G.B. Lê Đức Thịnh mà số thành viên ngày càng đông. Cho đến nay, với gần 1 ngàn thành viên là những tấm lòng nhân ái, từ già đến trẻ thường xuyên góp phần để Đoàn đều đặn có những chuyến hàng cho đồng bào nghèo và những những em mồ côi.

Trương Trí.