Bermuda, một lãnh thổ hải ngoại của Anh đã trở thành vùng đất đầu tiên của thế giới khôi phục lại định nghĩa hôn nhân truyền thống chỉ sáu tháng sau khi tòa án tối cao của hòn đảo này ra phán quyết ủng hộ các kết hiệp đồng tính.

Hôm thứ Sáu 8 tháng 12, các dân biểu Hạ viện Bermuda đã thông qua một đạo luật, trong đó tái khẳng định rằng hôn nhân chỉ có thể diễn ra giữa một người nam và một người nữ. Tuy không công nhận về mặt pháp lý các kết hiệp đồng tính, đạo luật này vẫn tạo ra nhiều quyền hợp pháp cho các cặp đồng giới và không làm mất hiệu lực các cuộc “hôn nhân đồng phái” đã xảy ra kể từ khi có phán quyết của tòa án vào tháng Sáu năm nay.

Người dân Bermuda đã bỏ phiếu với tỷ lệ áp đảo chống lại “hôn nhân đồng giới” trong một cuộc trưng cầu dân ý vào năm ngoái. Tuy nhiên, một thẩm phán sau đó đã phán quyết rằng hòn đảo này không thể từ chối đơn xin kết hôn của những người cùng giới tính. Ông nói rằng định nghĩa truyền thống về hôn nhân là “không phù hợp với các điều khoản của đạo luật Nhân quyền vì chúng hình thành một sự phân biệt có chủ ý dựa trên định hướng giới tính”.