Lúc 8 giờ sáng Chúa Nhật 18 Thường niên B, ngày 5 /8 / 2018 , tại Nhà thờ Giáo Họ Hòa Minh – Giáo phận Đà Nẵng, Cộng đoàn Giáo họ (* ) hân hoan mừng 35 Em đón nhận Bí Tích Thánh Thể và Bí Tích Hòa Giải lần đầu.

Mở đầu Thánh lễ , Cha Toma Aquino Tạ Trung Hải,SJ – Quản nhiệm, mời gọi Cộng đoàn cầu nguyện cho các em , để các em được ơn khôn ngoan, là con ngoan của Chúa , của Hội Thánh , của gia đình và trưởng thành hơn trong Đức tin.

Lời Chúa hôm nay xác quyết Chúa Giê-su chính là Bánh bởi trời, là lương thực thiêng liêng Thiên Chúa ban để nuôi sống linh hồn các tín hữu , là sức mạnh nâng đỡ mỗi người trên đường về Quê Trời, như dân Do Thái xưa nhờ ăn bánh Manna mà về miền đất Thiên Chúa hứa cho Họ.

Xem Hình

Để chuẩn bị cho mốc quan trong này trong đời sống Đức tin của các Em , Các anh chị Giáo lý viên , Quý Thầy , Quý Sơ và Cha Quản nhiệm đã dày công dạy Giáo lý và hướng dẫn tâm tình đạo đức suốt năm qua, nhất là 2 tháng gần đây. Một điểm rất ấn tượng và đầy trách nhiệm của quý Phụ huynh các em , khi Cha Quản nhiệm và Ban Giáo lý kiểm tra Giáo lý và các Kinh Nguyện cho các em, phải có sự hiện diện đồng hành của Phụ huynh . Phụ Huynh đồng trách nhiệm với Giáo Hội trong việc hướng đẫn , nuôi dưỡng , bảo toàn và thông truyền Đức tin cho thế hệ con em mai sau. ( kể cả nhiều phụ huynh được học lại nhiều kiến thức và tâm tình sống Đạo qua Kinh nguyện , vì thời gian làm phôi pha quên hết , hay quên một phần)

Sau bài giảng , Các em tuyên xưng Đức tin , Đức tin của mỗi người tín hữu, Đức tin của Giáo Hội , các em xác quyết trưởng thành hơn trong Đức tin, khao khát kết hiệp với Chúa Giê-su Thánh Thể.

Với lời cầu nguyện đơn sơ , các Em thân thưa với Chúa niềm vui sướng và hạnh phúc , giây phút linh thiêng và quý báu, Chúa đến viếng thăm linh hồn lần đầu tiên. Các em dâng lên Chúa tâm tình tri ân cảm tạ, mơ ước bấy lâu nay đã được toại nguyện. Chính Mình Máu Thánh Chúa là lương thực dưỡng nuôi linh hồn mỗi người , biến đổi thành con người mới giống Chúa hơn. Nhờ ơn Chúa , các em quyết tâm siêng năng tham dự Thánh Lễ và Rước Lễ mỗi ngày để Chúa luôn sống trong mỗi người , và mỗi người được sống trong Chúa mãi mãi.....

Các em cũng cám ơn và cầu nguyện cho Cha Quản nhiệm , Quý Thầy , Quý Sơ , Giáo lý viên và Ông bà Cha mẹ đã nuôi dưỡng , dạy dỗ và hướng dẫn các em được như ngày hôm nay.

Cuối Thánh lễ , Cha Quản nhiệm có lời khen và khích lệ các em vì có nhiều cố gắng và hy sinh trong học tập và rèn luyện, Cha xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII ( Bổn mạng Giáo Họ Hòa Minh) , cho các em biết dùng ơn Chúa sống vui tươi , ngày càng nên hoàn thiện. Cha cũng cám ơn tất cả mỗi người cộng tác giúp vun đắp Đức tin cho các em.

Nguyện xin tình yêu và ơn thánh Chúa lớn mãi trong tâm hồn các em, để các em trở thành người con ngoan của Chúa, của Hội thánh , của gia đình và thành nhân chứng Tình yêu Thiên Chúa giữa lòng xã hội hôm nay.

Toma Trương Văn Ân

(*) Giáo họ biệt lập Hòa Minh có gần 1200 Giáo dân , 250 Em Thiếu nhi Thánh Thể học trong 9 lớp học Giáo lý , 11 Giáo lý viên ( vừa là Huynh Trưởng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể} cùng cộng tác dạy Giáo lý với quý Sơ Dòng Mến Thánh Giá – Huế và Quý Thầy Dòng Chúa Giê-su ( Dòng Tên) .