Melbourne, vào lúc 5 giờ chiều Ngày Thứ Ba 2/10/2018. Tại khuôn viên Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, dù là một ngày thường, rất nhiều người còn phải đi làm, nhưng các đoàn thể và mọi người đã tề tựu đông đủ để cung nghinh tượng Đức Mẹ Maria Fatima, cùng Hội Mân Côi Khai mạc Tháng Mân Côi và kỷ niệm bốn (4) năm ngày thành lập hội.

Xem hình

Buổi lễ đặc biệt có sự hiện diện của Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Bản Giám Mục Giáo Phận Ban Mê Thuộc Việt Nam qua, cùng hiệp thông cùng cộng đoàn và Hội Mân Côi. Thời tiết đẹp nên những tà áo dài của Hội Legio và các chị Hội Mân Côi nổi bật trong cuộc rước, theo kiệu, và nâng tràng chuỗi Mân Côi được làm bằng bóng bay rất đẹp.

Tượng Đức Mẹ được trang hoàng trên kiệu được kết hoa rất đẹp. Mẹ đứng trước Thánh Giá và bản đồ Việt Nam, có Đức Cha Vincent và Cha Quản nhiệm Trần Ngọc Tân theo kiệu, rước ra bên ngoài trung tâm đi một vòng Debney Park và cùng nhau lần chuỗi Mân Côi năm sự vui.

Sau mỗi mười kinh, kiệu được ngưng lại, Một bài ca về Mẹ được cất lên, mọi người hướng về kiệu Mẹ suy niệm và Đức Cha xông hương tượng Mẹ như những lời tri ân cảm tạ. Trời chiều, trên công viên mênh mông, không nắng, gió. Tiếng kinh vạng vọng trên hệ thống âm thanh, gửi lên thinh không những lời kinh nguyện của đoàn con cái Vinh Sơn Liêm, cầu xin Mẹ ban cho giáo hội luôn vững vàng vượt qua thử thách, vượt thắng ác thần. Cầu cho quê hương sớm thoát ách Cộng sản vô thần đang giầy xéo quê hương, gây bao nghịch cảnh đau thương. Cầu cho thế giới được an bình, thoát những cơn thiên tai, nhân tai và chiến tranh tàn phá.

Đoàn kiệu đi giáp vòng park và về lại trung tâm, mỗi người được đón nhân một bông hồng tươi thắm, muôn mầu để chuẩn bị dâng hoa. Ca đoàn Babylon cất vang những bài ca về Mẹ để cộng đoàn dâng hoa tập thể. Giờ mọi người đến trung tâm mỗi lúc một đông hơn để cùng hiệp dâng hánh lễ xếp hàng dài để dâng hoa. Kết thúc trước ngai tòa Mẹ là một thảm hoa thật đẹp.

6 giờ 30 chiều, Thánh lễ đồng tế do Đức Cha Vincent chủ tế, Cha Quản nhiệm đồng tế, trong nhà thờ không còn ghế ngồi, những người đến sau ngồi nơi cuốn nhà thờ nơi mới được sửa chữa tân trang lại để dâng lễ.

Trong bài chia sẻ tin mừng. Đức Cha Vincent đã nói về Đức Mẹ. Một người Nữ đầy ân phúc và cũng đầy đau thương trong cuộc đời, khi đón nhận Thánh Ý Chúa để cưu mang đấng Cứu Thế. Mẹ đã sống cuộc đời khiêm nhường, yêu người, khó khăn, vâng lời chịu luy, và giữ nghĩa cùng Chúa như chúng ta biết qua năm mầu nhiệm Vui.

Cuối lễ, Ông Nguyễn Văn Thy, thay mặt cho Hội Mân Côi, chi nhánh Vinh Sơn Liêm đã lên cám ơn Đức Cha, Cha Quản nhiệm và nhất là quý cộng đoàn dân Chúa, đã đến cùng hội vinh danh Mẹ qua tràng chuỗi Mân Côi.

Đáp từ, Linh mục Quản nhiệm cám ơn hội, và cám ơn đến cộng đoàn, vì không có mọi người cùng đến thì ban tổ chức đã không thể tổ chức được một cuộc rước kiệu, và Thánh lễ trọng thể như hôm nay để dâng lên Mẹ lời cảm tạ tri ân được. Tuy nhiên, Tháng Mân Côi không phải mọi người chỉ đến trong ngày khai mạc, mà xin mọi người đến với Mẹ trong mỗi Thứ Năm trong tuần, để cùng lần chuỗi bên Thánh Thể Chúa nữa.

Một bữa ăn nhẹ tại hội trường đã kết thúc ngày khai mạc Tháng Mân Côi vui vẻ, trong tiếng chào hỏi nhau thật vui, trước khi chia tay nhau ra về. Trời Melbourne ấm áp lại sau mùa Đông lạnh giá.