Xem hình ảnh

Như đã loan tin, hôm nay ngày 18 tháng 10 năm 2018 phái đoàn VietCatholic và nhiều đoàn hành hương từ khắp năm châu đã qui tụ ở Kyrat Yarim tại Do Thái để khánh thành thánh tượng Đức Mẹ Lavang.

Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, giáo phận Huế, Chủ tịch HĐGM Việt Nam, đã chủ tế thánh lễ và thánh hiến tượng đài Đức Mẹ với sự chứng kiến cuả Đức Giám Mục Micae Hoàng Đức Oanh, cựu GM giáo phận Kontum.

Ngoài con số hơn 100 linh mục từ khắp nơi về đây để đồng tế, còn phải kể trên 1000 người VN từ Việt Nam, Bắc Mỹ, Bắc Âu và Úc Châu cũng đã hành hương qua nhiều cơ quan du lịch, để tới đây tham gia biến cố có một không hai này. Con số người tham dự đã vượt quá xa so với con số dự trù bởi vì có những đoàn hành hương đã tham gia mà không kịp báo trước.

Có lẽ đây là lần đầu tiên sau biến cố Phong Thánh Các Thánh Tử Đạo VN mà người ta lại chứng kiến một sự kiện các đoàn thể VN từ khắp năm châu cùng nhau thực hiện một biến cố vĩ đại như thế này. Biến cố ngày hôm nay là vĩ đại vì đây là lần đậu tiên thánh tượng ĐM Lavang được đón nhận nồng nhiệt trên vùng đất thánh, chứng tỏ danh hiệu cuả Mẹ đã lan toả sâu
rộng và được mọi dân tộc biết tới, nó cũng biểu dương sức mạnh tinh thần sống đạo cuả người Công Giáo VN đang được ghi nhân khắp nơi qua lòng sùng kính Đức Mẹ.

Những hình ảnh trong album là một nỗ lực lớn lao cuả nhiều cộng tác viên Vietcatholic, đáng kể là ban video cuả hai anh chị VietCatholic: Nguyễn Văn Hoá & Kim Dung, các hình ảnh cuả cô Caroline Nguyễn và ông Nguyễn Văn Thanh.

Hình ảnh thì có nhiều, chúng tôi xin gạn lọc để san sẻ cho quí độc giả những hương vị hân hoan cuả biến cố…là những hân hoan nhiều màu sắc cuả ngày thánh hiến thánh tượng Đức Mẹ Lavang taị chốn quê hương cuả chính Đức Mẹ, Ngài vừa là Từ Mẫu cuả chúng ta và còn là Hòm Bia Thiên Chuá mang tới mọi ơn lành.

Cùng với Cha Trưởng Ban tổ chức và thực hiện tượng đài là Cha Trần Công Nghị, với sự cộng tác của Cha Nguyễn Công Đoan, Cha Văn Chi, Cha Lê Quang Hiền, VietCatholic Network và 3 phái đoàn VietCatholic hiện có mặt trong biến cố này cũng đã được thông phần hãnh diện chung cuả ngày vui có một không hai cuả người Công Giáo Việt Nam.nói chung.