Chiều thứ Bảy 27/10/2018 các Hội Đoàn và các Giáo Đoàn bạn đã đến nhà thờ St. Therese Fairfield Heights tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị, Quan Thầy của Giáo Đoàn. Kiệu tượng Thánh Tử Đạo Lê Đăng Thị đặt trong khuôn viên nhà thờ, Cha FX. Nguyễn Văn Tuyết Đặc trách Giáo Đoàn Fairfield xông hương kiệu tượng Thánh Lê Đăng Thị và sau đó cung nghinh kiệu Thánh Lê Đăng Thị, dẫn đầu là Cờ Úc Việt và Cờ Hội Thánh, kế tiếp là các Hội Đoàn Đoàn Thể, Quan Khách và Giáo Dân, cuộc kiệu rất trang nghiêm và sốt sắng.

Xem Hình

Khi kiệu Thánh Lê Đăng Thị rước vào trong nhà thờ an vị trên cung thánh, mọi nhgười cùng lắng nghe đọc sơ lược vài nét tiểu sử của Thánh Giuse Lê Đăng Thị, đồng thời Cha Nguyễn Văn Tuyết ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn và giới thiệu qúy , Cha Trần Bạch Hổ, Cha Đặng Đình Nên Cựu Tuyên uý, Cha Nguyễn Thái Hoạch và Cha Phan Quốc Trực cùng hiện diện trong Thánh lễ.

Trong bài giảng Cha Nguyễn Văn Tuyết nói Tin Mừng hôm nay cho thấy việc chữa lành thể lý luôn mang một ý nghĩa về tâm linh. Bartimê người mù ăn xin ngồi bên lề đường một cách nào đó đã không bị mù. Ông chỉ không nhìn thấy theo phương diện thể lý, nhưng tâm linh lại nhìn thấy rõ hơn so với nhiều người chung quanh….Thánh Lê Đăng Thị cũng đã nhận được ơn nhìn thấy. Ngài nhìn thấy rằng đau khổ thể lý sẽ làm cho tâm linh được hạnh phúc. Cái chết thể lý sẽ làm cho cuộc sống tâm linh được vinh quang trong nước Chúa…

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Anh Nguyễn Trường Giang Phó Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn, Ca đoàn và Huynh Đoàn Đaminh, anh cũng khen ngợi Giáo đoàn tuy nhỏ bé nhưng đã đóng góp giúp ích rất nhiều cho Cộng Đồng

Sau cùng ông Nguyễn Hồng Tân Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Fairfield ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Quan Thầy của Giáo Đoàn Fairfield. Đặc biệt cám ơn quý ân nhân đã đóng góp công của để giúp cho Giáo Đoàn tổ chức Lễ Bổn Mạng được tốt đẹp và cũng cám ơn Ca đoàn Fairfield đã tích cực đóng góp giúp cho Giáo đoàn được thêm phần sốt sắng trong những Thánh lễ hàng tuần.

Thánh lễ kết thúc mọi người ở lại tham dự tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn Fairfield Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị.

Diệp Hải Dung