Chân phước John Henry Newman có thể được tuyên thánh vào năm tới vì một phép lạ thứ hai do lời cầu bầu của ngài đã được chấp thuận, tờ Catholic Herald cho biết như trên hôm 28 tháng 11.

Đức Cha Philip Egan, Giám Mục Portsmouth cho biết trong một bản tin được email tuần trước rằng “có thể Chân Phước Newman sẽ được tuyên thánh vào cuối năm tới vì tất cả mọi chuyện đều diễn ra tốt đẹp.”

Cha Ignatius Harrison, Cáo Thỉnh Viên án tuyên thánh cho Đức Hồng Y Newman, đã xác nhận với tờ Herald Catholic rằng bây giờ chỉ còn “hai vòng nữa” phải trải qua trước khi Chân Phước Newman được tuyên thánh – đó là sự chấp thuận của một ủy ban các giám mục và một lời tuyên bố đồng thuận của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Ngài cho biết thêm:

“Tôi đang cầu nguyện để việc tuyên thánh diễn ra trong năm tới, nhưng ngay lúc này không có cách nào để biết chính xác”.

Một nguồn tin khác có những hiểu biết về án tuyên thánh đã nói với tờ Herald rằng các ủy ban của cả Tổng Giáo Phận Chicago và Bộ Tuyên Thánh đã nhận định rằng sự chữa lành một người phụ nữ là một phép lạ. Biến cố tuyên thánh có thể diễn ra sau lễ Phục sinh năm 2019.

Tổng Giáo Phận Chicago đã điều tra sự chữa lành không thể giải thích của một người phụ nữ đã cầu nguyện xin sự cầu bầu của Chân Phước Newman sau khi trải qua với một “thai kỳ đe dọa tính mạng”. Các bác sĩ điều trị cho cô báo cáo rằng họ không có lời giải thích nào về sự phục hồi đột ngột của cô ấy.

Chân Phước John Henry Newman là một trong những người cải đạo từ Anh Giáo sang Công Giáo rất nổi bật vào thế kỷ 19.

Ngài đã là một nhà thần học Anh giáo nổi tiếng và có thế giá trước khi quyết định thành lập Phong trào Oxford để đưa Anh Giáo về với nguồn gốc Công Giáo của mình. Chính ngài cũng đã cải đạo sang Công Giáo.

Ngài nổi tiếng là một nhà tư tưởng xuất sắc và đã được Đức Thánh Cha Leo XIII tấn phong Hồng Y.

Đức Hồng Y Newman qua đời ở Birmingham vào năm 1890, ở tuổi 89, sau khi thành lập Dòng Anh Em Thuyết Giảng Birmingham.

Các tác phẩm phong phú của ngài đã khiến nhiều người kêu gọi các vị Giáo Hoàng tuyên bố ngài là một Tiến sĩ Hội Thánh.

Năm 2010, sau khi Bộ Tuyên Thánh công nhận phép lạ thứ nhất của ngài chữa lành cho phó tế Jack Sullivan, một người Mỹ, bị liệt cột sống, Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô thứ 16 đã tuyên phong Chân Phước cho Đức Hồng Y Newman ở Birmingham.


Source: Catholic Herald - Second Newman miracle confirmed