Melbourne, Hợp cùng Giáo Hội Hoàn Vũ, Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, thuộc Tổng Giáo phận Melbourne đã cử hành đại lễ Giáng Sinh 2018 thật trọng thể.

Diễn nguyện Giáng Sinh

Lễ Giáng Sinh 18

Trong một ngày trời nóng mùa Hè Nam Bán Cầu, nhưng mọi người từ khắp nơi đã tề tựu đông đủ để cùng nhau dâng lễ mừng Chúa Giáng Sinh 2018 trong niềm hân hoan mừng Đấng Cứu Thế nhập thể.

Đại lễ có hai phần chính: phần diễn nguyện Giáng Sinh và phần Đại Lễ Giáng Sinh. Phần diễn nguyện do các đoàn thể trong cộng đoàn, từ các em thiếu nhi, các thiếu niên giới trẻ và các ca đoàn trình diễn thật xuất sắc diễn lại hoạt cảnh từ thời cựu ước, sau khi ông bà nguyên tổ phạm tội và thời kỳ lưu đầy và thời Chúa Cứu Thế Giáng Trần.

Các diễn viên diễn rất hay, lại được sự phụ giúp của phần kỹ thuật âm thanh, ánh sáng nổi tiếng của Bằng Uyên và gia đình, đã giúp cho buổi diễn nguyện rất hợp trong mọi thời kỳ, nhất là cảnh tuyết rơi làm tăng cảnh khó nghèo và bị người đời hắt hủi, không đón nhận để đón Chúa đến.

Đại lễ Giáng Sinh do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vính Sơn Liêm dâng lễ, sau khi rước tượng Chúa Hài Đồng nằm trong hang đá. Ca đoàn Babylon và Belem đã xuất sắc trong các bản thánh ca của đêm Giáng Sinh cực Thánh.

Cuối lễ, Linh mục quản nhiệm đã phát bằng tri ân quý vị cựu Ban mục vụ của cộng đoàn vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015 – 2018. Đồng thời đón nhận lời tuyên hứa của Tân Ban mục vụ và các ủy viên của nhiệm kỳ 2019 – 2021. Trong niềm vui của cộng đoàn.

Nhân dịp một số con em của cộng đoàn đã đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp VCE năm 2018. Linh mục quản nhiệm cũng phát quà vinh danh các em và để các con em trong cộng đoàn, và cũng để khuyến khích các em khác noi gương để cố gắng học hành.

Kết thúc đại lễ là phần phát quà của Ông già Noel, mọi người trước khi chia tay đã chụp hình lưu niệm và hân hoan chúc mừng Giáng Sinh an bình cho nhau. Trời về khuya, những cơn nóng ban ngày được xua tan bởi những cơn gió mát khiến lòng người cũng vui hơn. Ai cũng tươi cười rạng rỡ từ các em bé cho đến các cụ già trong niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh 2018.