Các nước Baltic đang hợp tác với nhau để soạn ra một cuốn sách chung ghi lại chuyến tông du Estonia, Latvia và Lithuania của Đức Thánh Cha Phanxicô vào tháng 9 năm ngoái, cụ thể là từ 22 đến 25 tháng 9, 2018. Cuốn sách sẽ không chỉ ghi lại các bài phát biểu và hình ảnh từ chuyến tông du của Đức Thánh Cha đến 3 nước cộng hòa Baltic, mà còn ghi lại “những chứng từ của người dân địa phương”.

Ingrīda Lisenkova, nhân viên truyền thông thuộc Hội đồng Giám mục Latvia, là người chịu trách nhiệm chính trong việc phối hợp biên soạn và xuất bản cuốn sách này. Lisenkova cho biết quyết định hình thành cuốn sách này dựa trên nhận thức rằng “chương trình tông du đã được thiết kế để” nhìn vào những hành trình “cùng nhau” của ba quốc gia vùng Baltic. Cho nên, “những lời ngài dành cho giới trẻ và người dân ở Lithuania và Estonia cũng là những lời được gửi tới những người trẻ tuổi và người dân ở Latvia”.

Theo chương trình, các cá nhân và các cơ quan truyền thông được mời đóng góp các cảm nghiệm của họ liên quan đến chuyến tông du của Đức Thánh Cha.

Cuốn sách dự kiến sẽ được phát hành vào giữa năm 2019.


Source: SIRBaltic countries: a joint book to tell the Pope’s trip to Latvia, Estonia and Lithuania