Melbourne, Vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy 05/01/2019. Tại Nhà thờ Saint Brenden, Flemington. Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Thánh Gioan đã dâng lễ đồng tế tạ ơn và mừng bổn mạng của huynh đoàn, Thánh Gioan Tông đồ.

Xem hình

Trước giờ lễ 30 phút. Huynh đoàn đã cùng với các huynh đoàn bạn trong Liên Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Victoria đã cùng nhau đọc kinh thần vụ một cách sốt sắng.

Sau khi chị trưởng ban phục vụ huynh đoàn lên giới thiệu về Huynh đoàn Thánh Gioan Tông đồ, người môn đệ Chúa thương, với muôn ơn lành qua lời cầu bầu của Thánh bổn mạng đã được Chúa thương ban cho huynh đoàn nói riêng và mọi người nói chung. Xin mọi người hợp ý cùng huynh đoàn dâng lời cùng cảm tạ ơn Chúa.

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Nguyễn Văn Toàn OP. linh hướng của Dòng Đa Minh chủ tế, cùng với Linh mục Vũ Phước Hiến Chánh xứ Giáo xứ Saint Brenden đồng tế và Ca đoàn Đa Minh phụ trách thánh ca giúp cho buổi lễ thêm long trọng và sốt sắng.

Trong bài chia sẻ, Linh mục chủ tế đã nói nhiều về Thánh Gioan Tông đồ, vị Thánh được Chúa yêu mến, ngài đi theo Chúa và ở bên Chúa đến hơi thở cuối cùng. Và cũng là vị thánh được Chúa trối lại cho Đức Maria. Thánh Gioan Tông đồ cũng là vị thánh sử, có lỗi viết trắng đen rõ ràng, và phân biệt rõ phần tình cảm và lý trí trong phần tin mừng do Ngài viết.

Lễ mừng bổn mạng của huynh đoàn hôm nay, đặc biệt là phần tuyên hứa ba năm của đoàn viên Anna Nguyễn Hồng Tuyến trước sự chứng giám của cha linh hướng, trưởng ban phục vụ, huấn đức cùng toàn thể đoàn viên của dòng và cộng đoàn dân Chúa hiện diện.

Thánh lễ kết thúc, qua lời cám ơn của chị trưởng ban mục vụ đến quý cha, cùng các ban ngành, đoàn thể, bằng hữu, gia đình. Trong niềm vui của mọi người hiện diện, vì đây là những dịp gặp gỡ đông đủ của các đoàn viên từ các huynh đoàn trong liên huynh. Mọi đoàn viên trong Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Thánh Gioan đã lên chụp hình lưu niệm cùng quý cha đồng tế.

Một bữa tiệc nhẹ đã được tổ chức tại hội trường giáo xứ để mọi người có dịp hàn huyên, tâm sự cùng nhau.

Được biết, Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Thánh Gioan, là một trong sáu huynh đoàn thuộc Liên huynh Victoria.