Melbourne, vào lúc 7 giờ tối Thứ Bảy, Ngày 19 Tháng Một, Năm 2019. Tại Trung tâm Thánh Mẫu La Vang, Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Tôma Thiện vùng Keysborough. Thánh lễ đồng tế trọng thể đã được cử hành, để cầu nguyện cho đồng bào Lộc Hưng, là nạn nhân của bạo quyền Cộng sản Việt Nam.

Hình Lê Hải

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Vũ Ngọc Tuyển, Quản nhiệm cộng đoàn chủ tế cùng với quý Cha Đặng Nhật Trường và Phạm Minh Ước đồng tế. Với sự hiện diện quý quan khách gồm quý ông Nguyễn Văn Bon Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Tự Do Liên bang Úc châu. Bà Nguyễn Phượng Vỹ Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Tự Do Tiểu bang Victoria, ông Trần Ngọc Cẩn trưởng ban mục vụ Cộng đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne, cùng đông đảo bà con, với đủ mọi lứa tuổi từ nam, phụ, lão, ấu, không phân biệt tôn giáo cùng đến tham dự cầu nguyện.

Trước khi cử hành thánh lễ, linh mục chủ tế đã nói về ý nghĩa cầu nguyện và giới thiệu quý khách. Trong bài chia sẻ, Linh mục Phạm Minh Ước giới thiệu đôi nét về Lộc Hưng, từ địa lý, dân số và các thành phần người dân sinh sống tại đấy. Cuộc cưỡng chế mang tính cách ăn cướp chứ không phải lối hành xử khôn ngoan của chính quyền! Ba thành phần được nhắm tới là: thứ Nhất, gia đình tù nhân chính trị đơn cử là ông Tú và bà Phạm Thị Thanh Nghiên. Thứ Hai là các ông cựu Thương phế Binh Việt Nam Cộng Hòa cô đơn. Và thứ Ba là các anh chị em sinh viên, học sinh nghèo. Cuộc cưỡng chiếm rất vô nhân đạo đẩy nhiều người sống trong cảnh màn trời chiếu đất nhất là trong dịp tến sắp đến! Đã được mạng xã hội và các đài quốc tế loan tin.

Sau Thánh lễ, ông Nguyễn Ngọc Trúc thuộc ban mục vụ cộng đồng đã thông báo chương trình thắp nến ngoài trời trước Đài Đức Mẹ La Vang. Mọi người theo Thánh Giá nến cao và đoàn đồng tế ra trước tượng đài Đức Mẹ La Vang để cùng thắp nến và cầu nguyện.

Linh mục Vũ Ngọc Tuyển đã đọc lời nguyện lên Thánh Mẫu La Vang (đại ý) để xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa xin Chúa ban bình an cho quê hương, cho dân tộc, sớm thoát ách cai trị bạo tàn, bất công của đảng Cộng Sản, đưa quê hương đến hòa bình đích thực, để người dân được sống trong ấm no hạnh phúc, với quyền con người, mà mọi người dân được hưởng trong công bình, không còn cảnh bất công trong xã hội.

Sau đó mọi người đã đọc kinh, hát thánh ca và đưa cao ngọn nến trên tay. Trời đã về chiều, dù 9 giờ tối, nhưng vùng trời Nam Bán Cầu đang mùa Hè, nên trời vẫn còn sáng đẹp, khí hậu lại mát mẻ sau những ngày nóng bức. Buổi thắp nến rất thành công và mọi người ra về sau lời cám ơn của ông Trần Ngọc Cẩn và ông cũng chúc mọi người ra về bình an.