Melbourne, vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy ngày 26/1/2019. Tại Nhà thờ Thánh Giuse vùng Springvale. Quý linh mục Việt Nam trong Tuyên úy đoàn, cùng với Ban mục vụ cộng đồng đã tổ chức dâng thánh lễ đồng tế tạ ơn Thiên Chúa trong năm đã qua và chào mừng năm mới Kỷ Hợi đang tới.

Hình Lê Hải

Thánh lễ do Linh mục Trần Ngọc Tân chủ tế cùng với quý cha Việt Nam trong tuyên úy đoàn đồng tế. Ca đoàn Thánh Gia thuộc Cộng đoàn Thánh Giuse Springvale phụ trách thánh ca, cùng với đại diên các cộng đoàn Công Giáo Việt Nam trong Tổng Giáo phận Melbourne, các đoàn thể, ban ngành trong cộng đồng và giáo dân trong cộng đoàn hiện diên để hiệp dâng thánh lễ.

Trước thánh lễ, cô Phương Thảo đã lên giới thiệu về thánh lễ tạ ơn của Cộng đồng được tổ chức hằng năm vào dịp Quốc khánh Australia. Để chúng ta có dịp cùng nhau tạ ơn Chúa, cám ơn nhau và chúc cho mọi người trong cộng đồng một năm mới an vui, trong tình hiệp thông và đoàn kết để vinh danh Thiên Chúa. Và cũng để mừng ngày Quốc Khánh Úc, nơi mà chúng ta đang sống như một lời tri ân.

Linh mục chủ tế cũng cảm tạ Chúa và dâng tất cả mọi người hiện diên, những ân nhân, những người đang làm việc cho cộng đồng, tiền nhiệm cũng như ban mục vụ hiện tại. Cha cũng dâng lên Chúa tất cả mọi người trong cộng đồng, những người khỏe mạnh, cũng như những người đau ốm bệnh tật. Những gia đình hạnh phúc cũng như những gia đình đang gặp khó khăn, xin Thiên Chúa đoái thương và hàn gắn họ trong tình thương của Chúa. Cha cũng không quên cầu nguyện cho Linh mục Hoàng Kim Huy vị tuyên úy thân thương mới đi nhận nhiệm sở mới, xin Chúa cùng đồng hành với cha trong mọi bước đường phục vụ.

Trong bài tin mừng với dụ ngôn nói về ông chủ mời mọi người đi làm vườn nho, người làm từ sáng sớm và những người làm vào giờ chiều, Chúa luôn trả công theo lượng hải hà của Chúa. Và được Linh mục Lý Trong Danh DCCT chia sẻ, nói về những con người phục vụ cho cộng đồng.

Cuối lễ, ông Trần Ngọc Cẩn trưởng ban mục vụ cộng đồng đã lên cám ơn quý cha, quý tu sỹ nam, nữ, các ban mục vụ các cộng đoàn, các ban ngành đoàn thể đã về cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn của cộng đồng. Trong dịp này, ông cũng phổ biến một văn bản chính thức của Tổng giáo phận Melbourne đã bổ nhiệm quý cha như sau: Trưởng ban điều hợp ban tuyên úy, Linh mục Vũ Ngọc Tuyển, và thêm quý cha Trường Chánh xứ Thánh Giuse, và Linh mục Lý Trọng Danh Giáo xứ Holy Eucharist, Saint Albans vào trong ban tuyên úy cùng với quý Cha Nguyễn Hữu Quảng và Trần Ngọc Tân.

Trong vài lời nói ngắn, Linh mục Vũ Ngọc Tuyển khiêm nhường nói: Cha chỉ là điều hợp viên của tuyên úy đoàn, nên xin mọi người gọi cha như chức vị điều hợp, và cũng xin đừng gọi cha là tuyên úy trưởng vì cha “còn nhỏ.” Xin cộng đồng hết sức cùng nhau làm việc chung vì danh Chúa để cộng đồng mỗi ngày một thăng tiến, tốt đẹp hơn.

Mọi người đã lên chụp hình chung trước khi dự tiệc mừng do Cộng đoàn Thánh Giuse khoản đãi với phần văn nghệ đặc sắc với chủ đề mừng xuân, do Ca đoàn Thánh Gia phụ trách và mở màn, ca đoàn trình diễn hợp ca bản Ly rượu mừng bất hủ của cố Nhạc sỹ Phạm Đình Chương, sau đó là hợp ca, đơn ca, song ca và với phần đặc biệt sớ táo quân của cộng đồng do cô Chi MC và ông Nguyễn Ngọc Trúc song tấu. Cộng đồng đã có một buổi lễ tạ ơn thật long trọng và một bữa tiệc thật vui.