Melbourne, vào lúc 6 giờ 30 tối Thứ Năm 25/4/2019. Tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Thánh lễ đồng tế Khai mạc Đại Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót đã được tổ chức thật trọng thể.

Xem hình

Theo chương trình, Đại lễ Lòng Chúa Thương Xót sẽ có bốn ngày, ngày đầu tiên khai mạc sẽ dành cho Giới trẻ trong cộng đồng với phần giảng thuyết rất trẻ trung của Linh mục Vũ Hải Đăng đến từ Hoa Kỳ. Tuy nhiên, vì lòng yêu mến Lòng Chúa Thương Xót, và muốn được ngụp lặn trong bể đại dương trong Lòng Chúa Thương Xót, rất đông quý vị phụ huynh và cộng đồng đã về dự lễ khai mạc, và nhất là được nghe giảng.

Thật không có gì vui sướng cho giới trẻ hơn, khi được nghe Cha Hải Đăng giới thiệu về minh mới bay từ Mỹ đến, và với phong cách trẻ trung, cha đã cùng các em cùng cộng đoàn làm các động tác theo bản nhạc để tạo cho mọi người cùng thoải mái trước các bài giảng theo chủ đề: Hãy tín thác đường đời cho Chúa, tin tưởng Ngài, Ngài sẽ ban cho.

Với hình ảnh tài liệu được chiếu trên màn ảnh bằng Anh ngữ, nhưng hình ảnh đã diễn tả lại cuộc khổ nạn của Chúa, sự hành hạ Chúa qua những roi đòn như đánh vào những con tim nhiều người được xem. Tất cả đau khổ đều được Chúa trả lời là Chúa chịu là vì chúng ta tội lỗi!

Thánh lễ đồng tế do quý Cha Trần Ngọc Tân quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế, cùng với quý Cha Nguyễn Xuân Thinh, Trần Minh Hiếu, Vũ Hải Đăng, Cha Toàn và Thầy Phó tế Đinh Văn Bổn. Ca đoàn giới trẻ trong cộng đồng phụ trách thánh ca cho Thánh lễ thêm sốt sắng và long trọng.

Cha Nguyễn Xuân Thinh linh hướng Giới trẻ của Cộng đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Melbourne đã có bài chia sẻ về ý nghĩa Chúa Phục Sinh, phản bác lại một số báo chí vô thần đã đưa tin sai lạc, gieo sự nghi ngờ về sự Sống lại Vinh quang của Chúa.

Kết thúc Thánh lễ khai mạc, ban tổ chức đã có bữa ăn rất thân tình để khoản đãi mọi người về tham dự lễ khai mạc. Trong niềm vui, mọi người cùng nhau dùng bữa và tâm tình, hàn huyên, gặp gỡ nhau, gặp gỡ bạn bè về đây từ khắp các cộng đoàn, để có các bữa ăn tinh thần, và cả chia sẻ với nhau chút của ăn vật chất đơn sơ nhưng thấm đậm tình hiếu khách của ban tổ chức.

Được biết, Đại lễ Lòng Chúa Thương Xót năm nay với chủ đề: Lòng Thương Xót ấp ủ mọi gia đình. Gồm bốn ngày từ 25/4 và thánh lễ đại trào bế mạc vào Chúa Nhật 28/4 có Đức Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn và quý cha giúp giảng về Lòng Chúa Thương Xót đến cộng đồng.