"Thánh Gioan Baotixita là ánh sáng của Đức Kitô, ngài đến dẫn đường chỉ lối cho chúng ta đến với Tin Mừng ơn cứu độ”.

Đó là lời chia sẻ của Lm Phêrô Đỗ Cao Cương cho cộng đoàngiáo xứ Vĩnh Hòa trong Thánh lễmừng kínhSinh nhật Thánh Gioan Baotixita - bổn mạng của cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa, được cử hành vào lúc 17g30 thứ Hai ngày 24.6.2018.

Thánh lễ trọng thể do cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán chủ tế. Đồng tế cùng ngài có Lm Đỗ Cao Cương, Dòng Ngôi Lời, cùng đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn trong giáo xứ cùng đến hiệp dâng Thánh lễ.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, là cuộc cung nghinh kiệu thánh quan thầy chung quanh thánh đường với cờ xí, đồng phục đủ màu sắc của các đoàn hội, hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã đã tạo nên bầu khí thật vui tươi đẹp mắt nhưng không kém phần long trọng và trang nghiêm.

Mở đầu Thánh lễ, cha xứ Gioakim thay mặt giáo xứ ngỏ lời chào mừng quý cha Phêrô, quý vị khách mời, cùng mọi thành phần dân Chúa đã cùng nhau qui tụ về ngôi thánh đường hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Đồng thời, mời gọi cộng đoàn hiệp dâng lời cầu nguyện cho quý cha cố, quý cha Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, nguyên chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, quý cha đồng hương, cùng quý ông nhận thánh Gioan Baotixita làm quan thầy được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Bài giảng trong Thánh lễ, cha Phêrô Đỗ Cao Cương chia sẻ cho các em thiếu nhi cùng cộng đoàn: “Ai trong chúng ta hiện diện ở trên đời này cũng đều có ngày sinh nhật, và tùy theo khả năng và điều kiện mỗi người chọn cách tổ chức ngày sinh nhật cho riêng mình. Bên cạnh ngày sinh nhật, cái tên cũng được cha mẹ chọn và đặt sao cho có ý nghĩa và dễ nhớ nhất.

Quả thật, ông Dacaria và bà Êlisabeth sinh hạ một con trai, và đặt tên là Gioan, nghĩa là “Được Thiên Chúa xót thương”. Ngài được Thiên Chúa tuyển chọn để trở thành người dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến giải thoát muôn dân. Thật vậy, "Thánh Gioan Baotixita là ánh sáng của Đức Kitô, ngài đến dẫn đường chỉ lối cho chúng ta đến với Tin Mừng ơn cứu độ”.

Để kết thúc bài giảng, cha Phêrô ước mong mỗi người chúng ta hãy đón nhận ánh sáng của ơn cứu độ, và đưa ánh sáng ấy đến cho muôn nơi. Đặc biệt là cho những người còn chưa nhận biết Chúa.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và dâng những của lễ được các em thiếu nhi cùng cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa với tấm lòng thành kính.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một lần nữa cha xứ thay mặt cảm ơn cha Phêrô cùng cộng đoàn đã đến cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30. Sau Thánh lễ, quý cha cùng cộng đoàn tiến về Linh đài tượng Thánh Gioan Baotixita trước sân chư thánh đọc một kinh Lạy Cha, ba kinh Kính Mừng, một kinh Sáng Danh, và kinh kính Thánh quan thầy khấn nguyện cho giáo xứ luôn được bình an.

Cộng đoàn ra về với lòng vui mừng hân hoan, cùng với sứ vụ ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người giữa lòng thế giới hôm nay.