Làm sao lần chuỗi Mân côi với Đức Thánh Cha vào thứ Bảy 30/5/2020 này

Đức Thánh Cha Phanxicô, một lần nữa kêu gọi toàn thế giới cùng nhau cầu nguyện, xin Chúa và Mẹ Maria thương giúp nhân loại chấm dứt được cơn đại dịch coronavirus.

Vào thứ Bảy ngày 30 tháng 5, lúc 5:30 chiều, giờ Rome (GMT +2), Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ sự lần chuỗi Mân côi trước hang đá Đức Mẹ Lộ Đức trong Vườn Vatican.

Hiệp thông với Mẹ Maria

Với chủ đề: Tất cả các tông đồ hiệp tâm cầu nguyện với Mẹ Maria (Sách Tông đồ Công vụ 1:14). Việc cầu nguyện được Thánh bộ Giáo hoàng về Truyền giảng Tin mừng tổ chức.

Mỗi 10 kinh của mầu nhiệm Mân côi sẽ được đọc bởi những người đã bị ảnh hưởng vì vi khuẩn Covid-19, họ đại diện nhân loại để xứng lên... Những người đó gồm: một bác sĩ và một y tá; một người đã may mắn được khỏi bệnh, một người có người thân bị chết vì virus; một linh mục, một vị tuyên úy bệnh viện và một nữ tu làm y tá.

Một số người khác bao gồm: dược sĩ, bác sĩ, nhà báo; một tình nguyện viên dân sự Ý; và một gia đình trẻ mới có em bé được sinh ra giữa cơn đại dịch.

Xin Mẹ bảo vệ

Tháng dâng kính Mẹ Maria sắp kết thúc, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ dâng lên Mẹ mọi thử thách và đau khổ của mọi người trên khắp thế giới. Đức Thánh Cha sẽ đặt tất cả dưới chân tượng Mẹ.

Tất cả những dấu chỉ gần gũi và tín thác của mọi người đang bị coronavirus hoàng hành cầu xin, chắc chắn Mẹ Thiên quốc của chúng ta sẽ không từ chối nhận lời cầu chúng ta, cầu xin mà thương bảo vệ chở che.

Làm thế nào để tham gia

Buổi đọc kinh này sẽ được truyền hình trực tiếp cho toàn thế giới trên một loạt các kênh truyền hình Vatican, với lời bình luận bằng tiếng Anh và nhiều ngôn ngữ khác. Muốn tham gia xin vào:

- Cổng thông tin Vatican: bấm vào đây
- Qua kênh YouTube Tiếng Anh của Vatican: bấm vào đây

- Trực tiếp trên trang Facebook: bấm vào đây
Sự kiện này cũng được phát trực tuyến bằng tiếng Ý và một loạt các Ngôn ngữ khác, xin quí vị bấm vào đây để chọn.