Giáo phận Công Giáo Bridgeport đã thông báo rằng Đức Cha Frank Caggiano đang bị cách ly sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào thứ Tư tuần trước.

Đức Cha gặp phải một số vấn đề về sức khoẻ nên ngài rất kỹ lưỡng đối với COVID-19. Ngài kiểm tra COVID một cách có hệ thống vào mỗi ngày Thứ Hai. Vào thứ Tư, ngày 30 tháng 12, phòng thí nghiệm trả về một chẩn đoán dương tính.

Các viên chức giáo phận cho biết Đức Cha Caggiano không bị bất kỳ triệu chứng nào, nhưng dù thế, ngài đã đình chỉ xuất hiện trước công chúng trong 10 ngày theo hướng dẫn của CDC.

Hôm thứ Bảy, ngày 2 tháng Giêng, theo dự trù Đức Cha sẽ phong chức linh mục cho thầy Phó tế Brendan Blawie, nhưng ngài không thể thực hiện được vì phải cách ly.

Phó tế Brendan Blawie là người gốc Newtown, đã tốt nghiệp Trường Sĩ quan Hàng hải ở Quantico, Virginia vào mùa hè năm 2012. Đức Cha Caggiano đã phong chức sáu cho thầy vào ngày 20 tháng Sáu vừa qua.

Đức Cha James Massa, Giám Mục Phụ Tá của Giáo phận Brooklyn và là Hiệu trưởng Đại Chủng viện Thánh Giuse ở Dunwoodie đã tấn phong Phó tế Brendan lên chức linh mục lúc 11 giờ sáng tại Nhà thờ Thánh Augustinô ở Bridgeport.


Source:Catholic News Agency