Theo thông lệ, vị tổng thống sắp ra đi sẽ để lại một bức thư viết tay cho tổng thống sắp tới. Theo truyền thống, lá thư cho người kế nhiệm sẽ được đặt trên Resolute Desk, nơi tổng thống thường ký các văn bản. Đây là điều đầu tiên mà tân tổng thống sẽ nhìn thấy khi ngồi xuống bàn làm việc của ông trong Phòng Bầu dục.

Truyền thống này bắt đầu từ ba thập kỷ trước. Đó là ngày 20 tháng Giêng năm 1989, khi tổng thống Ronald Reagan trao quyền tổng thống lại cho vị phó tổng thống của mình là George H.W. Bush. Trước khi rời Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Reagan đã viết một lá thư.

Khi chuyển quyền sang cho Tổng thống Trump, Tổng thống Barack Obama đã giữ truyền thống này và viết trong bức thư của mình gửi cho Tổng thống Trump rằng “Chúc mừng bạn đã có một thành tích đáng chú ý. Hàng triệu người đã đặt hy vọng của họ vào bạn và tất cả chúng ta, bất kể đảng phái nào, đều nên hy vọng vào sự thịnh vượng và an ninh được mở rộng trong nhiệm kỳ của bạn”.

Tổng thống Trump đã từ chối tham dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Tuy nhiên, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc là Judd Deere quả quyết với các phóng viên rằng Tổng thống Trump thực sự giữ truyền thống viết lá thư cho người kế nhiệm mình.

Đương nhiên, internet chụp ngay tin tức này. Chỉ trong vài giờ, hàng chục triệu tweets và re-tweets và cơ man các posts trên Facebook, Instagram tung lên internet phóng ảnh một bức thư được cho là Tổng thống Trump viết cho ông Joe Biden trong đó chỉ có một dòng chữ: “Joe, you know I won”, nghĩa là “Joe, ông biết tôi thắng mà”.

Bức thư này hầu chắc chỉ là chuyện đùa cho vui, vì theo truyền thống, thư phải được viết tay, chứ không phải là đánh máy.


Source:Today