Đức Tổng Giám Mục Jose Gomez của Los Angeles hôm thứ Sáu đã khuyến khích cầu nguyện và hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi một cơn bão mùa đông kinh hoàng đang tung hoành trên khắp miền nam Hoa Kỳ.

“Cùng với các giám mục anh em, tôi cầu nguyện cho tất cả những người đã chết và bị thương trong những cơn bão mùa đông gần đây. Chúng tôi đặc biệt cầu nguyện cho những người không có điện hay không có hệ thống giữ ấm và những người phản ứng đầu tiên đang cung cấp sự trợ giúp cho những người có nhu cầu khẩn cấp”, Đức Tổng Giám Mục, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, cho biết như trên hôm 19 tháng 2.

“Trong việc bố thí Mùa Chay, chúng ta hãy tìm những cách cụ thể để giúp đỡ anh chị em của chúng ta. Tôi xin phó thác những ai đang đau khổ cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Đức Mẹ Maria. Cầu mong Đức Mẹ ban cho tất cả mọi người ơn an ủi và bình an”.

Các giám mục Hoa Kỳ đang tổ chức viện trợ thông qua các Tổ chức Bác ái Công Giáo Hoa Kỳ.

Ảnh hưởng của cơn bão đã được cảm nhận nặng nhất ở Texas. Ít nhất 24 người đã chết.

Tình trạng mất điện ở Texas đã gây ra tình trạng thiếu năng lượng, thực phẩm và nước, buộc khu vực này phải tạm ngừng các lớp học, tạo ra các “trung tâm sưởi ấm” cho người già và đưa ra cảnh báo đun sôi nước máy vì các nhà máy khử trùng nước bị mất điện.

Các nhà thờ Công Giáo ở một số giáo phận trong tiểu bang Texas, bao gồm San Antonio và Fort Worth, đã mở cửa để phục vụ như những nơi trú ẩn ấm áp.

Đức Cha Daniel Flores của Brownsville đã ra thông báo chuẩn chước cho các tín hữu nghĩa vụ kiêng thịt vào Thứ Sáu sau Thứ Tư Lễ Tro, trong khi Đức Cha Michael Olson của Fort Worth đã tweet rằng “Nếu mọi người phải đối mặt với những chiếc tủ đông không có điện và thịt có nguy cơ hư hỏng hoặc trong điều kiện đường xá nguy hiểm, hoặc các cửa hàng trống rỗng vì thời tiết. Họ nên tự coi mình là người không có nghĩa vụ kiêng thịt vào Thứ Sáu sau Thứ Tư Lễ Tro”.
Source:Catholic News Agency