Hôm thứ Sáu 28 tháng 5, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm Đức Ông Gregory Gordon làm Giám Mục Phụ Tá của Las Vegas.

Cha Gordon, 60 tuổi, đã từng là tổng đại diện, chưởng ấn và điều hợp viên của giáo phận Las Vegas kể từ năm 2020.

Ngài làm việc tại Tòa Sứ thần Tòa Thánh tại Hoa Kỳ từ năm 2007 đến năm 2014 với tư cách là thư ký cho cố Tổng Giám mục Pietro Sambi và sau đó là thư ký cho Đức Tổng Giám Mục Carlo Maria Viganò.

Đức Tổng Giám Mục Christophe Pierre, sứ thần đương nhiệm tại Hoa Kỳ, đã công bố việc bổ nhiệm Đức Ông Gordon vào ngày 28 tháng 5.

Sinh trưởng tại Philadelphia, ngài cùng gia đình chuyển đến Nevada khi mới 11 tuổi vào năm 1979. Sau khi lắng nghe Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II trong chuyến viếng thăm Hoa Kỳ, ngài nhận ra ơn thiên triệu của mình nên đã quay trở lại Philadelphia để theo học Đại Học Thánh Giuse.

“Tôi đã có cơ hội nghe ngài và thăm một số địa điểm mà ngài đã nói chuyện. Tôi nghĩ điều đó thực sự đã giúp củng cố ít nhất mong muốn mở lòng mình ra với chủng viện và ơn gọi linh mục,” Đức Ông Gordon nói với tờ Las Vegas Review-Journal.

Ngài nói với tờ báo rằng sự phân định của ngài để đi tu cũng dựa trên “các linh mục giáo xứ mà tôi đã làm việc và phục vụ, và những người tôi rất ngưỡng mộ.”

Trong vòng một năm sau chuyến thăm của Đức Giáo Hoàng, Gordon đã ghi danh vào Chủng viện Thánh Charles Borromeo ở Philadelphia. Ngài được gửi đến Rôma học tại Đại học Giáo hoàng Bắc Mỹ, lấy bằng cử nhân thần học từ Đại học Giáo hoàng Grêgôriô và sau đó là một sinh viên của Đại học Giáo hoàng Latêranô.

Khi trở về từ Rôma, thầy Gordon được phong chức linh mục cho Giáo phận Las Vegas vào ngày 16 tháng Giêng năm 1988.

Sau các nhiệm vụ là cha phó và cha phụ tá tại giáo phận Las Vegas, Cha Gordon được bổ nhiệm làm cha sở của giáo xứ St. Christopher ở Bắc Las Vegas từ 1995 đến 2003 và sau đó là cha sở sáng lập của giáo xứ St. Francis Assisi ở Hemderson từ năm 2004 đến 2007.

Ngài cũng dành một năm làm tuyên úy trong khuôn viên trường Đại học Nevada, Las Vegas.

Đức Bênêđíctô 16 đã phong Đức Ông cho ngài vào năm 2009.

Đức Tân Giám Mục Gordon nói tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, và đã trải qua sáu năm làm cha sở của giáo xứ St. Anne trước khi được bổ nhiệm làm tổng đại diện của Giáo phận Las Vegas, do Đức Cha George Leo Thomas lãnh đạo.
Source:Catholic News Agency