Hình thức tấn công các nhà thờ Công Giáo bằng cách vẽ những bàn tay bằng sơn đỏ đang có nguy cơ lan rộng. Tuy nhiên, cảnh sát tại California đã tỏ ra rất kiên quyết với hành động này.

Cảnh sát ở thành phố Merced cho biết họ đã bắt giữ một nghi phạm tấn công một nhà thờ Công Giáo ở Merced bằng cách vẽ bậy những bàn tay đỏ, và truy tố y về tội phá hoại.

Một người đàn ông đang bị bắt giữ sau khi cảnh sát ở Merced xác định được y đang phá hoại một nhà thờ Công Giáo trong thành phố. Nghi can đã được nhìn thấy trên đoạn phim giám sát sử dụng sơn đỏ để tạo các dấu tay màu đỏ trên tường nhà thờ, cũng như các tòa nhà xung quanh và một bức tượng.

Cảnh sát cho biết vụ việc đã được camera an ninh ghi lại vào ngày 4 tháng 7, vào khoảng 7:30 sáng, tại nhà thờ ở số 671 đại lộ E. Yosemite. Theo Giáo phận Fresno, nhà thờ này Nhà thờ Công Giáo Thánh Patrick.

Trong một diễn biến hiếm khi xảy ra, cảnh sát đã ngay lập tức công bố danh tính nghi phạm là Frank Perez, 54 tuổi, với cáo buộc phạm tội ác thù hận và phá hoại một nhà thờ. Các nhà điều tra cũng xác định rằng chính nghi phạm này đã phá hoại Nhà thờ Yosemite khoảng 20 phút sau khi gây án tại ngôi thánh đường đầu tiên.

Cảnh sát cũng tung lên các phương tiện truyền thông xã hội và các mạng xã hội hình ảnh của Frank Perez, và yêu cầu rằng bất kỳ ai có thêm thông tin về nghi phạm hay các vụ tấn công này, xin liên hệ với sĩ quan cảnh sát Dejong theo số (209) 769-6263.
Source:Your Central Valley