1. Đền thờ Quốc gia của Thánh Maximilian Kolbe tại Marytown xảy ra nhiều phép lạ

Đền Thánh Quốc gia Thánh Maximilian Kolbe tại Marytown là một viên ngọc ẩn của Công Giáo Mỹ. Tọa lạc trên diện tích 15 mẫu Anh với phong cảnh thanh bình ở Liberty, Illinois, ngôi đền được đánh giá cao vì vẻ đẹp của nó. Với một loạt các nguồn tài nguyên giáo dục trong tầm tay của khách hành hương, đây là một điểm chính để đào sâu lòng sùng kính đối với vị linh mục mà Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã gọi là “vị thánh bảo trợ của thế kỷ đầy khó khăn của chúng ta”.

Đền thờ Quốc gia Marytown là một trong những nơi hành hương chính của các tín hữu Hoa Kỳ. Nhiều người đã nhận được nhiều ơn lạ sau khi hành hương đền thánh này.

Vào năm 2000, ngôi thánh đường này được các Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ dành kính nhớ vị tử đạo người Ba Lan, Thánh Maximilian. Kể từ đó, ngôi thánh đường đã phát triển để bao gồm các trung tâm hành hương và tĩnh tâm, một bảo tàng Holocaust, và nhiều hơn nữa.

Các Tu sĩ Dòng Phanxicô của Tỉnh dòng Thánh Bonaventura, là dòng của Thánh Maximilian Kolbe, bảo trì ngôi đền thờ này. Cộng đồng khuyến khích những người hành hương đi bộ trong khuôn viên, nơi có nhiều chặng đàng thánh giá ngoài trời rải rác. Các cá nhân và nhóm có thể ghi danh các chuyến tham quan có hướng dẫn đưa khách hành hương quanh nơi này.

Khách tham quan được giảng giải đầy đủ về lịch sử của Thánh Maximilian Kolbe và về Thế chiến thứ hai. Những bài học này trở nên sống động hơn tất cả bởi sự hiện diện của các thánh tích từ vị linh mục tử đạo. Các tín hữu có thể tôn kính thánh tích của Thánh Maximilian Kolbe trong một nhà nguyện.

Lịch sử của đền thờ Thánh Maximilian Kolbe bắt đầu từ năm 2000, nhưng cộng đồng tôn giáo đã ở Marytown từ đầu thế kỷ 20. Khu đất này là nơi Chầu Thánh Thể liên tục kể từ năm 1928. Nhà nguyện Đức Mẹ Thánh Thể, được coi là một trong những địa điểm hành hương đẹp nhất trên toàn quốc, mở cửa 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần. Các anh chị em đã tiếp tục việc tôn thờ Thánh Thể này trong gần 100 năm qua.
Source:Aleteia

2. Timor-Leste sẽ khai giảng trường đại học Công Giáo đầu tiên trong năm nay

Đức Tổng Giám Mục của Dili hy vọng rằng trường đại học Công Giáo đầu tiên của Timor-Leste sẽ được mở cửa trong năm nay sau khi ngài gặp Thủ tướng Taur Matan Ruak. Trong cuộc gặp gỡ, Thủ tướng Taur Matan Ruak nói rằng sáng kiến này của Giáo hội sẽ giúp duy trì phẩm chất giáo dục đại học

Đức Tổng Giám Mục Dom Virgilio do Carmo da Silva, dòng Salêdiêng Don Bosco, của Dili đã gặp Thủ tướng Ruak vào ngày 13 tháng 8, một tháng sau khi tổng giáo phận chính thức xin phép thành lập Đại học Công Giáo Timor ở quốc gia đa số theo Công Giáo.

Tổng giáo phận Dili, có trụ sở tại thủ đô Dili, là tổng giáo phận duy nhất của đất nước 1.2 triệu dân. Người Công Giáo chiếm khoảng 1 triệu người ở thuộc địa cũ này của Bồ Đào Nha, còn được gọi là Đông Timor.

Tổng giáo phận đã nộp đơn xin thành lập trường đại học vào ngày 16 tháng 7. Hiện trường đang được Bộ Giáo dục Đại học và Văn hóa xem xét.

Đức Tổng Giám Mục Da Silva cho biết ngài và nhóm của ngài từ tổng giáo phận đã được thông báo trong cuộc họp rằng quy trình của chính phủ đã hoàn thành và đang chờ ngày ra quyết định.

Ngài bày tỏ hy vọng rằng “trường đại học có thể bắt đầu hoạt động trong năm nay”.

Các quan chức Giáo Hội cho biết các ngài có thể bắt đầu mở trường đại học ngay sau khi được cấp phép bằng cách nâng cấp Học viện Công Giáo của giáo phận

Đức Tổng Giám Mục Da Silva cho biết kế hoạch về một trường đại học Công Giáo bắt đầu cách đây hơn ba thập kỷ dưới thời Đức Giám Mục tiên khởi của Dili là Đức Cha Carlos Filipe Ximenes Belo. Ngài cai quản tổng giáo phận từ 1983 đến 2002. Vị kế nhiệm là Đức Cha Alberto Ricardo da Silva, qua đời năm 2015, vẫn tiếp tục các nỗ lực.

“Tôi muốn tiếp tục nỗ lực của các ngài ngay bây giờ”, Đức Tổng Giám Mục Da Silva nói.

Thủ tướng Ruak trong một tuyên bố đã cảm ơn sáng kiến của Giáo hội và cho biết trường đại học sẽ “giúp chính phủ duy trì phẩm chất giáo dục đại học ở Timor-Leste”.
Source:UCANews

3. Tòa Thượng phụ Latinh có vị Chưởng Ấn mới

Hôm thứ Hai, ngày 16 tháng 8 năm 2021, cuộc bàn giao giữa Cha Ibrahim Shomali và vị Chưởng Ấn mới của Tòa Thượng Phụ Latinh Giêrusalem, là Cha Davide Meli, đã diễn ra trước sự hiện diện của Đức Tổng Giám Mục Pierbattista Pizzaballa, là Thượng Phụ Nghi Lễ La Tinh.

Với tư cách là Chưởng ấn, Cha Davide, cùng với các nhân viên của mình, trực tiếp hỗ trợ Đức Thượng Phụ trong nhiệm vụ nâng đỡ và giúp đỡ các tín hữu và cộng đồng, theo những gì được quy định bởi Giáo luật ở cấp địa phương. Văn phòng Chưởng ấn quản lý các công việc hàng ngày của Giáo phận, chăm sóc tất cả các tài liệu chính thức, bao gồm cả các tài liệu lưu trữ.

Cha Davide sinh tại Rôma, ngày 22 tháng 4 năm 1984. Ngài theo học tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ ở Washington DC, tốt nghiệp ngành Kiến trúc năm 2006. Sau khi thụ phong linh mục vào tháng 6 năm 2014, ngài làm Cha sở tại Giáo xứ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ở Al Husson ở Jordan, trước khi tiếp tục học Thần học tại Đại học Giáo hoàng Latêranô ở Rôma vào năm 2016.


Source:Latin Patriarch Jerusalem