Đức Thánh Cha trao cho Thánh bộ “Tân Phúc âm hóa” điều phối về Năm Thánh 2025

Văn phòng Báo chí Tòa Thánh hôm nay (26/12/2021) thông báo rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã giao việc chuẩn bị Năm Thánh 2025 cho Thanh bộ về Thúc đẩy Tân Phúc âm hóa.

(Tin Vatican)

Đức Thánh Cha Phanxicô đã trao cho Thánh Bộ về Thúc đẩy Tân Phúc âm hóa trách nhiệm điều phối các hoạt động chuẩn bị của Tòa thánh cho Năm Thánh 2025. Trong những ngày gần đây, Chủ tịch Thánh bộ, Đức Tổng Giám Mục Rino Fisichella, sẽ gặp những người đúng đầu của các Bộ Ngoại giao, Cơ quan Hành chính của Tòa Thượng Phụ (APSA) và Ban Thư ký Kinh tế để thảo luận về Năm Thánh sắp tới.

Theo truyền thống Công Giáo La Mã, Năm Thánh là một sự kiện tôn giáo quan trọng, một năm để tảy xóa tội lỗi và các hình phạt do tội lỗi gây ra, một năm hòa giải giữa những kẻ thù, một năm hoán cải và lãnh nhận Bí tích Hòa giải. Các chủ đề sẽ tập trung đặc biệt vào các đề mục: đoàn kết, hy vọng, công lý, cam kết phụng sự Thiên Chúa với niềm vui và hài hòa với anh chị em. Năm Thánh trên hết là năm của Chúa Kitô, Đấng mang lại sự sống và ân sủng cho nhân loại.