(Tanzania 15/7/2005).Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, bà Laura Bush, đã tặng cho quỹ bác ái Công Giáo tại Tanzania 500,000 Mỹ Kim để hỗ trợ chương trình giúp đỡ các nạn nhân HIV và gia đình của họ.

Tanzania là chặng dừng chân thứ hai của bà Laura trong chuyến viếng thăm thiện chí các nước miền Đông và miền Nam Phi Châu. Chuyến đi này của bà Laura chú tâm vào các vấn đề liên quan đến giáo dục, y tế đặc biệt là tình trạng bệnh liệt kháng, và việc thăng tiến phụ nữ tại Phi Châu. Tưởng cũng nên nhắc lại là vào năm 1998, bà Clinton cũng đã thực hiện một chuyến đi tương tự tại Nam Mỹ nhưng điều bà này chú ý đến là vấn đề sinh đẻ có kế hoạch và quyền tự do phá thai.

Chương trình bác ái xã hội có tên Trợ Giúp Mục Vụ cho người liên quan đến bệnh liệt kháng (PASADA) do tổng giáo phận Dar es Salaam đã được bà Laura chú ý đến. Bà Laura đã đi thăm các cơ sở bác ái của tổng giáo phận Dar es Salaam. Bà tận mắt chứng kiến những dịch vụ săn sóc các nạn nhân HIV và gia đình của các nữ tu và những người thiện nguyện. Sau buổi đi thăm này, bà đã quyết định tặng cho chương trình PASADA 500,000 Mỹ Kim.

Bà nói: "Với chương trình như thế rõ ràng là hy vọng đang chiến thắng những chịu đựng cam go"

Hôm thứ Sáu, bà Laura cũng đã đi thăm một cơ sở Hồi Giáo trên đảo Zanzibar. Chuyến đi thăm đã diễn ra trong tình trạng an ninh căng thẳng vì một số người Hồi Giáo biểu tình "chống quân đội Mỹ phạm đến sách kinh Koran" tại trung tâm giam giữ Guantanamo Bay tại Cuba nơi đang giam các tù binh bắt được tại Afghanistan.