SUTTON (CNA) - Một băng nhóm cướp vụ trang đã đột kích vào một tu viện ở Tanzania, tấn công một nữ tu, các nhân công đang làm việc và bốn phụ nữ lớn tuổi đang được các nữ tu chăm sóc. Bản tin về vụ tấn công này được truyền đi nhanh chóng bởi Tổ chức Từ thiện Công giáo Quốc tế nhằm quyên góp những đóng góp để giúp các nữ tu sửa chữa tu viện và khắc phục thiệt hại.

Một nhóm khoảng 25 kẻ lạ mặt đã đột nhập vào Tu viện Dòng Thánh nữ Clara Khó nghèo ở Mwanza. Chúng đánh Sơ Mary Noel vào đầu bằng con dao rựa và liên tục đập cho đến khi Sơ gục ngã. Trong khi tấn công, chúng đã cướp hết tiền bạc và điện thoại di động của mọi người. Nữ viện trưởng là Sơ Mary Assumpta, người dẫn dắt 45 nữ tu, đã mô tả lại cuộc tấn công trong một lá thư gửi Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội nghèo (ACN).

Sơ Mary Assumpta viết: "Khi những kẻ tấn công đến, Sơ Noel không hề sợ hãi, Sơ ấy đã nói với chúng tôi rằng: 'Chúa ban ơn can đảm cho chúng ta'."

Lúc ấy, sau khi chúng tấn công Sơ Noel, các nữ tu khác chạy đến và "khẩn cầu ơn trợ giúp từ Thiên Chúa."

Trong vòng hai ngày sau cuộc tấn công, 12 người đã bị bắt giữ vì liên quan đến vụ việc. Cảnh sát đang điều tra rõ hơn.

Ít nhất chúng đã phá và làm hư hại tám cánh cổng, bỏ lại các nữ tu bị thương tích. Sơ Mary Assumpta mong ước được ACN trợ giúp để thay thế những cánh cửa bị hư hại vì các Sơ sống rất khó nghèo không đủ kinh phí để thay cổng mới.

ACN lập tức trợ giúp khẩn cấp 2,200 Mỹ kim cho các Sơ. Nữ viện trưởng bề trên Tu viện đã cảm kích và gọi sự hỗ trợ là một "khích lệ" cho sứ vụ tông đồ mà các Sơ đang đảm nhiệm và "một cách đặc biệt cùng nhau vượt qua những ngày khó khăn này."

Vụ cướp trùng khớp với sự kiện ACN vừa mới giúp đỡ các Sơ 8,400 Mỹ kim để lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời cho Tu viện.

ACN cho biết tình trạng hiện nay của Sơ Mary Noel vẫn còn nghiêm trọng và chưa kết luận được. Các nữ tu khác bị tấn công nhẹ hơn thì đang dần hồi phục.