VATICAN CITY, JAN. 29, 2006 (Zenit.org).- Trong buổi chiều của Ngày Thế Giới về Cuộc Đời Tận Hiến, Đức Benedict XVI nói là chỉ có Tình Yêu mới giải thích được cuộc đời dâng hiến hoàn toàn lên Thiên Chúa.

Đức Thánh Cha nói với hàng ngàn người đang tụ họp tại Công Truờng Thánh Phêrô để cầu kinh Truyền Tin, là trong lịch sử Giáo Hội đã có rất nhiều đấng thánh là những nam nữ tu sĩ thuộc các Hội Dòng.

Đức Thánh Cha đặc biệt nêu lên tên các thánh: Thánh Gioan của Thiên Chúa, Thánh Camillus de Lellis, Thánh Vincent de Paul, Thánh Louise de Marillac, Thánh Joseph Cottolengo, Thánh Luis Orione và Chân Phước Teresa of Calcutta.

“Những người nam và người nữ trên đã được thánh thần của Chúa Kitô uốn nắn, biến họ thành những gương mẫu dấn thấn theo Phúc Âm, hướng dẫn chúng ta suy xét đến sự quan trọng của cuộc đời tận hiến như là một cách biều lộ tinh thần bác ái.”

Cọng Đồng Vatican II nhấn mạnh đến việc noi gương Chúa Kitô trong khiết tịnh, nghèo khó và vâng phục là hướng đi toàn diện để đạt đến sự bác ái hoàn hảo.”

“Để nhấn mạnh đến điểm nổi bật nhất và giá trị nhất của đời sống tận hiến nên Giáo Hội sẽ cử hành Ngày Lễ Đời Sống Tận Hiến vào ngày 2 tháng 2 - trong ngày lễ Dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh -

Trong chiều ngày 2 tháng 2, Đức Thánh Cha Benedict sẽ chủ trì Thánh Lễ tại Vuơng Cung Thánh Đường Vatican và ngài mời gọi tất cà mọi tu sĩ nam nữ cư ngụ tại Roma đến tham dự Thánh lễ như Đức Gioan Phao lồ đã làm trước đây.

“Đức Thánh Cha nói: “Chúng ta cùng nhau cám đội ơn Chúa đã ban cho chúng ta ơn huệ sống đời sống tận hiến và hãy cầu xin được tiếp tục mãi như là một dấu hiệu tình xót thương của Chúa trên thế giói.”

Đức Thánh Cha cũng kêu xin lên Đức Bà Maria, “gương bác ái,” và “ với tình mẫu tử” mà Đức Mẹ sẽ luôn mãi giúp đỡ người Kitô hữu, và đặc biệt là những người được tận hiến để bước đi trong niềm hân hoan trên con đường đi đến thánh thiện.”

Ngày Thế Giới về Cuộc Đời Tận Hiến đã được Đức Gioan Phao Lồ II thiết lập vào năm 1997.