THÁNG TƯ / 2006

Ý CẦU NGUYỆN.

Ý CHUNG: Cầu cho các quyền lợi của phụ nữ được tôn trọng. Xin cho các quyền lợi cá nhân, xã hội và chính trị của phụ nữ được tôn trọng trong mọi quốc gia.

Ý TRUYỀN GIÁO : Cầu cho Giáo Hội tại Trung Quốc. Xin cho Giáo Hội tại Trung Quốc có thể chu toàn sứ mệnh loan báo Tin Mừng trong bình an và cách hoàn toàn tự do.

GỢI Ý SÁM HỐI.

Tôi tôn trọng phẩm giá con người, phẩm giá người phụ nữ ra sao? Quyền lợi phụ nữ?

Tôi không loan báo Tin Mừng, tôi làm khó dễ đối với những ai dám loan báo Tin Mừng.

Dầu không có quyền, tôi đã ngăn cấm mọi người loan báo Tin Mừng.

LỜI NGUYỆN CHUNG.

KÊU MỜI :

Anh chị em thân mến,

Nhân loại được dựng nên giống hình ảnh Thiên Chúa, cùng được cứu chuộc bởi giá máu của Đức Giêsu Kitô. Thế nên, dầu là nam hay nữ, mọi người đều được hưởng quyền con người, quyền loan báo Tin Mừng. Chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:

Chúa Giêsu phục sinh nói với Maria Mađalêna: “Hãy về báo tin cho các anh em Ta”. Chúng ta cầu nguyện cho các quyền lợi của phụ nữ được tôn trọng, trong gia đình, nơi làm việc trong xã hội, khắp mọi quốc gia.

Chúa phán với người phụ nữ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình: “Thôi, con hãy về, và từ nay đừng phạm tội nữa”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người biết tôn trọng phẩm giá cao quý của mình, không tự phạm tội, và cũng không quyến rủ người khác phạm tội.

Chúa phán: “Điều con nghe nói rỉ tai, hãy lớn tiếng trên mái nhà”. Chúng ta cầu nguyện cho Giáo Hội Trung Quốc được bình an và tự do loan báo Tin Mừng, cho mọi người được dễ dàng đón nhận Ơn cứu độ của Chúa Kitô.

Chúa phán: “Các con hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho muôn dân”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết tôn trọng nhân phẩm, tôn trọng quyền lợi phụ nữ và tôn trọng tự do tôn giáo.

KẾT THÚC:

Lạy Chúa, Chúa tác tạo loài người giống hình ảnh Chúa, Chúa cứu chuộc loài người bằng chính giá máu của Con Một Chúa. Xin ban Thánh Thần Chúa xuống trong chúng con, làm cho mọi người sống theo thánh ý Chúa, hầu đạt tới hạnh phúc Nước Trời. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.