Atlanta, Georgia – Trong tuần này các anh em cùng lớp tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse, Tổng Giáo Phận Sài Gòn, họp mặt tại Atlanta để mừng Hồng Ngọc Khánh kỷ niệm 40 năm Linh mục. Ngày 29 tháng 4 năm 1966 các Phó tế đã được thụ phong Linh mục tại Nhà Thờ Đức Bà, Sài Gòn.

Hầu hết 25 vị ra trường cùng khóa năm 1966 này đều đang phục vụ tại quê nhà Việt Nam. Riêng ở Hoa Kỳ có bảy vị, và dịp kỷ niệm hiếm qúi lần này, các vị quyết định triệu tập tại Giáo Xứ Đức Mẹ Việt Nam, Tổng Giáo phận Atlanta, để chia sẻ, tĩnh tâm và cầu nguyện chung với nhau. Có các vị hiện diện sau đây:

  • - Lm. Lê An Đại, Dòng Đức Mẹ Đồng Công, Carthage, MO
  • - Lm. Nguyễn Hồng Giáng, St. Patrick Church, Chelsea, MA
  • - Lm. Nguyễn Tiến Huân, Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang, Cincinnati, OH
  • - Lm. Đinh Công Huỳnh, St. Thomas Aquinas, Philadelphia, PA
  • - Lm. Nguyễn Ngọc Lưu, Tu Hội Nhà Chúa, New Orleans, LA
  • - Lm. Đỗ Duy Nho, St. Patrick Catholic Church, Little Rock, AR
  • - Đ.ô. Phạm Văn Phương, Giáo Xứ Đức Mẹ Việt Nam, Atlanta, GA
Cao điểm trong dịp trọng đại này là một Thánh Lễ đồng tế để cùng nhau cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, lúc 5 giờ chiều thứ Bảy ngày 29 tháng 4 năm 2006; sẽ có nhiều Linh mục và Tu sĩ nam nữ trong gia đình thiêng liêng, cũng như thân nhân, bạn hữu, và Cộng Đồng Dân Chúa địa phương cùng về tham dự.

Những năm gần đây, Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ mỗi năm trung bình có khoảng 500 tân Linh mục, trong đó có 5-6% tức 25-30 vị là người gốc Việt Nam. Theo tin từ Cộng Đồng Giáo Sĩ Tu Sĩ và Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, thì mùa phong chức và khấn dòng năm nay 2006 cũng không ngoại lệ. Hiện nay có hơn 700 Linh mục, 52 Phó tế Vĩnh viễn, trên 400 Nữ tu Việt Nam đang phục vụ tại các Giáo phận Hoa Kỳ. Có nhiều Chủng sinh Việt Nam đang theo học tại các Đại Chủng Viện và các Dòng tu trên tòan quốc.

Trong tâm tình mừng mùa kỷ niệm phong chức và khấn dòng đang tới, chúng ta cùng hiệp lòng với Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI qua lời huấn dụ và cầu nguyện của Ngài được ghi trong sứ điệp Ngày Thế Giới Cầu Nguyện cho Ơn Thiên Triệu lần thứ 43 vào Chúa Nhật ngày 7 tháng 5 năm 2006 sau đây:

“Khi nhớ lại những lời khuyên của Chúa Giêsu: ‘Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về’ (Mt 9:37), chúng ta nhìn nhận nhu cầu lớn là cầu nguyện cho các ơn thiên triệu và cho đời sống thánh hiến. Không lạ gì khi người ta cầu nguyện sốt sắng, thì những ơn thiện triệu trổ hoa. Sự thánh thiện của Giáo Hội tùy thuộc chủ yếu vào sự hiệp nhất với Chúa Kitô và vào sự cởi mở đối với mầu nhiệm ân sủng tác động trong lòng các Kitô hữu.

”Do đó, tôi muốn mời tất cả các tín hữu nuôi dưỡng một tương quan thân mật với Chúa Kitô, Thầy và Mục Tử của dân Người, bắt chước Đức Maria gìn giữ những mầu nhiệm Chúa trong lòng ngài và suy đi nghĩ lại những mầu nhiệm ấy.

”Ôi lạy Cha, xin làm nẩy lên giữa những Kitô hữu nhiều ơn thiên triệu và thánh thiện đến chức linh mục, hầu giữ đức tin sống động và bảo tồn ký ức hào hiệp về Con Cha là Chúa Giêsu nhờ sự rao giảng lời của Người và nhờ sự ban các Bí Tích, nhờ vậy mà Cha tiếp tục đổi mới các tín hữu của Cha.

”Xin ban cho chúng con những thừa tác viên bàn thờ Cha. Họ là những kẻ bảo quản chăm chỉ và sốt sắng Thánh Thể, bí tích ân huệ cao cả của Chúa Kitô vì phần rỗi thế giới.

”Xin hãy gọi những thừa tác viên lòng thương xót Cha là những kẻ, qua bí tích Hoà Giải, mở rộng niềm vui sự tha thứ của Cha.

”Ôi Lạy Cha, xin ban cho Giáo Hội được tiếp nhận với niềm vui nhiều ơn soi sáng của Thần Khí Con Cha và, dễ bảo đối với những huấn giáo của Người, mong sao Giáo Hội có thể chăm sóc cho các ơn gọi đến chức linh mục thừa tác và đời sống thánh hiến.

”Xin Cha nâng đỡ các Giám mục, Linh mục và Phó tế, những người nam và nữ thánh hiến, và tất cả những kẻ được rửa tội trong Chúa Kitô, ngõ hầu họ có thể hoàn thành sứ vụ của họ để phục vụ Tin Mừng. Chúng con cầu xin Cha sự nầy nhờ Chúa Kitô, Chúa chúng con. Amen”.