CLAREMONT -- Sau 22 năm thành lập, lần đầu tiên Thiếu Nhi Fatima CĐ Mân Côi có một tân linh mục, đó là Cha Antôn Lê Ngọc Đức Phúc, Dòng Truyền giáo Ngôi Lời. Trước niềm vui này, Phong trào Thiếu Nhi Fatima Liên Đoàn Tổng Giáo Phận Los Angeles đã tổ chức Lễ Tạ Ơn với Cha Mới tại Cộng Đoàn Đức Mẹ Mân Côi Claremont, Los Angeles vào ngày Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống 4/6/2006.

Tân LM Đức Phúc cùng với Cha Mẹ
Trước đây Huynh Trưởng Thiếu Nhi Fatima Antôn Lê Ngọc Đức Phúc đã sinh hoạt với Thiếu Nhi Fatima tại Cộng Đoàn Đức Mẹ Mân Côi Claremont từ năm 1990, tức năm lớp 9, cho tới khi lên Đại Học California Berkerly. Để rồi, sau khi ra trường với cấp bằng lưỡng cử nhân Sinh Hóa học và Châu Á học (1988), người huynh trưởng đầy năng động và lý tưởng này đã theo đuổi ơn gọi truyền giáo nơi Dòng Ngôi Lời ở Illinois.

Thầy Phúc học triết học một năm (1998-1999), rồi tập viện (1999-2000), và đã hoàn tất chương trình thần học tại Catholic Theological Union ở Chicago Illinois (2000-2002, 2004-2006). Sau 2 năm tiếp tục chương trình giúp xứ ở Việt Nam (2002-2004), cuối cùng đã khấn trọn ngày 17/9/2005 và lãnh chức phó tế ngày 2/10/2005. Rồi vào ngày 27.5.2006, thầy Phúc trong số 10 phó tế (trong đó có 6 Việt Nam) đã được Đức Tổng Giám Mục Michael A. Blume, SVD, Khâm Xứ Tòa Thánh tại Togo và Benin, Phi Châu, truyền chúc linh mục tại Techny, Illinois, bởi

Hơn 100 em Thiếu Nhi Fatima lớn nhỏ đã đứng hai bên lối giữa tiừ cuối nhà thờ lên cung thánh để dàn chào linh mục đồng tế đoàn tiến lên bàn thánh. Linh mục đoàn đồng tế trong Thánh Lễ Tạ Ơn này gồm 7 vị linh mục, ngoài vị tân linh mục chủ tế Antôn Lê Ngọc Đức Phúc, SVD, trong đó có linh mục quản nhiệm cộng đoàn này là LM Trần Công Nghị, linh mục Lê Sơn Hà tuyên úy của Liên Đoàn Thiếu Nhi Fatima TGP/LA, linh mục Trần Đình Huệ, SVD, giám đốc trung tâm Tĩnh Tâm của Dòng Ngôi Lời ở Riverside California, linh mục Trần Thanh Tâm, SVD từ Úc về Mỹ sau 8 năm phục vụ truyền giáo ở Úc, linh mục Trần Minh Phú ở Long Thành Việt Nam sang, và linh mục Mai Thanh Vọng thuộc Tòa Giám Mục Phát Diệm Việt Nam.

Trên cung thánh còn có hai Thày Đại Chủng Sinh Thần Học thuộc Đại Chủng Viện Thánh Gioan thuộc TGP/LA phụ lễ nữa là Thày Nguyễn Tuấn Long và Trần Chí Hiếu, hai Đại Chủng Sinh cũng đã lên đường theo đuổi ơn gọi làm linh mục khi đang sinh hoạt như những người Huynh Trưởng Thiếu Nhi Fatima, và nếu không gì thay đổi sẽ được thụ phong vào 6/2008.

Bài giảng đầu tay của vị tân linh mục cho Lễ Thánh Thần Hiện Xuống đã được cả nhà thờ vỗ tay hoan nghênh, chẳng những vì tính Cha mới nói lưu loát, khôi hài, mà còn chất chứa đầy ý nghĩa tu đức và đậm mầu sắc văn hóa Việt Nam. Nhiều người đã tỏ ra rất cảm phục vị tân linh mục trẻ trung mới 31 tuổi đầu này, vị linh mục cuối năm mất nước, cùng với gia đình sang Mỹ vào năm 10 tuổi, vì ngài có thể giảng rất sõi chẳng những bằng Việt ngữ mà còn biết hội nhập tu đức Kitô Giáo liên quan đến Lễ Thánh Thần Hiện Xuống với văn chương Việt Nam nữa.

Các em trong Liên đoàn Thiếu Nghi Fatima TGP Los Angeles
Thiếu Nhi Fatima rất vui mừng về tặng ân tân linh mục này, và còn vui mừng hơn nữa khi thấy vị tân linh mục của mình tiếp tục sống câu tâm niệm đầu tiên trong 10 Điều Tâm Niệm của Thiếu Nhi Fatima, đó là câu tâm niệm: “Hy sinh là thân phận của Thiếu Nhi Fatima”.

Thiếu Nhi Fatima cũng hãnh diện coi là đặc ân được tổ chức Lễ Tạ Ơn Thiên Chúa cùng với tân linh mục một cách long trọng và sau đó Tiệc Mừng, nhất là Buổi Văn Nghệ mừng Cha mới sau lễ, vì cảm thấy tặng ân linh mục vô cùng cao cả được Thiên Chúa ban cho riêng cá nhân và gia đình vị tân linh mục, mà còn ban cho chung Thiếu Nhi Fatima và Cộng Đồng Dân Chúa nữa. Thiếu Nhi Fatima cảm tạ Thiên Chúa món quà là LM Antôn Lê Ngọc Đức Phúc, SVD, là muốn nói lên lòng biết ơn và khuyến khích ơn gọi linh mục và tu sĩ, nhất là trong nội bộ giới trẻ Thiếu Nhi Fatima của mình. Hội Trường đã không đủ chỗ ngồi, vì được sự tham gia nồng nhiệt của các bạn trẻ và những người thân quen.

Được biết vào đầu tháng tới Cha Phúc sẽ qua Thái Lan làm việc tông đồ, Cha cho biết: “Hội Dòng Ngôi Lời hiện nay có mặt ở tại 65 quốc gia trên thế giới được chia ra thành các ‘Tỉnh Dòng’. Tỉnh Dòng Úc bao gồm 3 nước: Úc, Tân Tây Lan, và Thái Lan. Thái Lan đang nằm dưới sự quản lý của Úc vì ở đây là một điểm truyền giáo khá mới mẻ của Hội Dòng, chưa đủ nhân sự hay điều kiện vật chất để tự mình quản lý. Và tôi đã chọn Tỉnh Dòng Úc vì muốn được qua phục vụ tại Thái Lan. Hiện nay, tại Thái Lan có 3 Sư Huynh Ngôi Lời đang phục vụ tích cực trong lĩnh vực HIV/AIDS ở miền đông bắc nước này. Tôi muốn qua Thái Lan để cộng tác với các Sư Huynh vì em rất quan tâm đến đại dịch HIV/AIDS đang lan tràn ở nước này, cũng như ở nhiều quốc gia trên thế giới. Và tôi thấy họ rất cần có những người đồng hành với họ, vì thế thấy mình được kêu gọi để phục vụ trong lĩnh vực này”.

Hy vọng sự hiện diện sống động của vị tân linh mục trẻ này, cùng với những lời giảng thu hút và sự dấn thân can đảm của ngài, chẳng những tác động người lớn mà còn tác động được nơi một số tâm hồn trẻ ơn gọi làm linh mục hay tu sĩ, nhất là trong thành phần Thiếu Nhi Fatima.