ĐÀ LẠT -- Sáng nay, 17/09/2006 Chúa Nhật Thương Niên, lúc 7giờ 30 Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn Giám Mục Giáo Phận Đà Lạt đã tới Giáo Sở Don Bosco để Chủ Sự Thánh Lễ nhân dịp Khai Giảng Năm Học Mới 2006 – 2007 của Nhóm Sinh viên Công Giáo Đại Học Đà Lạt. CùngĐồng tế với Đức Giám Mục Giáo Phận có Linh Mục Giuse Tạ Đức Tuấn Giám Đốc Học Viện Salêdiêng Don Bosco Đà Lạt, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Ngọc Tiến Chánh Xứ Tạo Tác, Cha Giuse Nguyễn Thịnh Phước Học Viện Don Bosco Đà lạt phụ trách nhóm Sinh Viên Công Giáo Đại Học cùng các Linh Mục trong Học Viện Don Bosco Đà Lạt, đặc biệt hiện diện trong Thánh Lễ còn có Linh Mục Khoa là một trong những thành viên đầu tiên của nhóm Sinh Viên Công Giáo Đại Học Đà Lạt. Đã có khoảng hơn 500 Sinh Viên Công Giáo cùng Quý Tu Sỹ Nam Nữ các Dòng, Quý Phụ Huynh các Sinh Viên và những chủ nhà trọ Công Giáo trong Thành Phố Đà Lạt tới tham dự Thánh Lễ. Được biết Đức Giám Mục Giáo Phận Đà Lạt rất quan tâm tới nhóm Sinh Viên Công Giáo tại Đại Học Đà Lạt, và dành niều tình cảm cho các bạn trẻ sinh viên, khích lệ và động viên họ trong học tập, và vào dịp Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống Bổn mạng của nhóm Đức Cha cũng tới chủ sự Thánh Lễ và ban hấun đức cho các em.

Mở đầu Thánh Lễ Đức Giám Mục Phêrô nói: các Bạn trẻ thân mến, người ta thường nói “Đầu xuôi đuôi lọt”, nhưng cũng có đôi khi đầu xuôi mà đuôi còn mắc kẹt lại chưa lọt được. Nhưng với chúng con, những người trẻ Sinh Viên Công Giáo thì Năm Học Mới 2006 -2007 đã bắt đầu, nhưng năm học mới này phải được bắt đầu với Chúa Kitô để cùng với Ngài chúng ta tiến tới Vinh Quang và tới thành công, chúng con thấy đó từ xưa tới nay bất kỳ ai và bất kỳ công cuộc nào khi có Đức Kitô đồng hành thì đều đạt được những thành quả tốt đẹp và khi có Đức Kitô cùng đồng hành với chúng ta, chúng ta sẽ không cảm thấy nản lòng và thất vọng. Vậy mỗi người trong chúng ta hãy xác quyết rằng “cùng với Giêsu Đức Kitô Bạn và tôi cùng học tập”, tiến bước để đạt được những thành quả tốt đẹp nhất trong công việc học tập. Và chúng ta hãy phó dâng năm học Mới này cho Chúa để xin Ngài hướng dẫn và đồng hành với chúng ta không chỉ trong suốt năm học Mới này mà còn cả trong suốt cuộc đời của chúng ta nữa.

Trong Bài Giảng Thánh Lễ Đức Cha Phêrô đã quảng diễn chủ đề của hai bài đọc, bài đọc 1 trích sách Tiên Tri Isaia nói lên việc Chúa là Đấng nâng đỡ những người tin vào Ngài, và vì thế họ sẽ không phải thẹn thùng xấu hổ khi làm chúng và loan báo về Ngài. Bài đọc 2 trích thư Thánh Thánh Giacôbê Tông Đồ nói về việc Đức tin mà không có việc làm là Đức Tin chết, đặc biệt trong bài Tin Mừng Thánh Marcô nói lên niềm tin mãnh liệt và xác quyết của Thánh Phêrô khi ngài trả lời Chúa Giêsu: Thầy là Đức Kitô Con Thiên Chúa hằng sống”. Đó chính là câu trả lời cho người trẻ sinh viên Đại học ngày hôm nay, họ chỉ tìm thấy được câu trả lời đó trong chính cuộc sống Đức tin của mình và từ đó họ mới có thể rao giảng và làm chúng về Đức Kitô trong chính môi trường học t6ạp của họ và trong cuộc sống hàng ngày.

Cuối Thánh Lễ Đức Cha Phêrô cùng với Cha Phụ trách nhóm Sinh viên Công Giáo, Quý Cha Học Viện Don Bosco Đà Lạt, Quý Tu Sỹ Nam Nữ và Quý Phụ Huynh đã tham dự nghi thức Khai giảng năm học Mới tại khuôn viên của Cộng Đoàn Don Bosco, các Sinh viên đã báo cáo những thành quả của năm học 2005 -2006 vừa qua, và hứa thực hiện những quyết tâm phấn đấu trong năm học mới 2006 -2007. Sau đó Đức Cha Phêrô đã đánh một hồi trống báo hiệu khai giảng năm học mới 2006 -2007 của Nhóm Sinh Viên Công Giáo tại Đai Học Đà lạt, và tất cả mọi người cùng vui mừng với những tràng pháo tay nồng nhiệt và phấn khởi cho một năm học mới với nhiều quyết tân và hy vọng.