(Portland-Oregon) Thứ Bảy ngày 16 tháng 3 năm 2019 vào lúc 10 sáng, Hội Dòng Mến Thánh Gía Đà Lạt Miền Portland Oregon Hoa Kỳ đã tổ chức thánh lễ Kính Thánh Giuse Bổn Mạng của Hội Dòng.

Lạy Thánh Giuse vinh hiển trên nơi diệu quang

Người được Thiên Chúa phong ban tước lộc cao sang

Nhớ khi sanh tiền Cha đã gìn giữ thánh thất

Dám xin hộ phù đoàn con cái nơi trần gian.

Mừng lạy Cha chí nhân chí lành

Là bạn thanh sạch Đức Nữ Trinh

Nhân đức Cha rạng ngời

Soi chiếu muôn nghìn đời

Nguyện cho con noi dấu người liên

Để sau được vinh phúc vô biên.

Xem Hình

Trên đây là những lời ca nguyện được mọi người hát lên để đón chào cha chủ tế từ từ tiến về Cung Thánh của Nguyện Đường Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt.

Thánh lễ hôm nay do linh mục Đa Minh Phạm Tĩnh chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ La Vang cử hành với sự tham dự của quý tu sĩ nam nữ, quý thành viên Hội Bảo Trợ Ơn Gọi, quý hội viên Hiệp Hội Giáo Dân Mến Thánh Giá và rất đông giáo dân đến hiệp thông cầu nguyện.

Trong phần chia sẽ Lời Chúa linh mục chủ tế đã đề cao mẫu gương nhân đức của Thánh Cả Giuse đó là sự im lặng, im lặng để chịu đựng, im lặng để cầu nguyện, im lặng để lắng nghe và im lặng để thực thi thánh ý Thiên Chúa. Kinh Thánh ít ghi lại những lời nói của Thánh Giuse, nhưng giáo hội luôn tôn kính Thánh Nhân vì Ngài là người công chính được Chúa yêu thương và đặc biệt là được làm cha nuôi của con Thiên Chúa trong giai đoạn đầu của công trình cứu độ.

Vị Chủ Tế cũng khuyên bảo mọi người hãy học hỏi nơi Thánh Cả đức khiêm nhường và hiền lành, đức nhẫn nại và thầm lặng, hãy biết chạy đến cầu khẩn van xin Ngài giúp đỡ, bởi vì Ngài là bạn thanh sạch của Mẹ Maria, là Cha nuôi Con Đức Chúa Trời, là Đấng Bảo Vệ các kẻ đồng trinh, là Quan Thầy bàu chữa Hội Thánh.

Trong dịp này vị chủ tế cũng chia sẽ thêm về những vấn nạn mà Giáo Hội đang gặp phải, những vụ bắn giết nhau về tôn giáo, những tin tức một chiều có tính cách bôi nhọ hay thổi phồng của một số cơ quan truyền thông nhắm vào Giáo Hội Công Giáo, tất cả các điều đó xảy ra chỉ vì lòng hận thù, ganh ghét và ích kỷ, những sự kiện ấy không làm cho chúng ta nản chí hay lung lạc đức tin, nhưng trái lại cho chúng ta có cơ hội cũng cố niềm tin và phó thác mọi sự vào bàn tay Thiên Chúa quan phòng.

Sơ Bề Trên Maria Bùi Kim Chi cũng ngỏ lời tri ân cảm tạ đến quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân, quý hội viên trong Hội Bảo Trợ cũng như quý hội viên trong Hiệp Hội Giáo Dân MTG và toàn thể giáo dân hiện diện. Trong dịp này Sơ Bề Trên cũng cho biết thêm là mùa Hè năm nay Hội Dòng sẽ tổ chức chương trình Tĩnh Tâm và Cầu Nguyện rất trọng thể nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt.

Sau thánh lễ mọi người được mời ở lại tham dự bữa tiệc trà thân mật do quý Sơ khoải đãi, với những món ăn thuần tuý quê hương. trước khi ra vê mọi người cũng nhận được một quà lưu niệm rất ý nghĩa trong ngày mừng kính Thánh cả Giuse.

Ai người vất vả đường đời

Nắng Mưa chiều sớm kiếp người truân chuyên

Ai người ngàn nỗi ưu phiền

Về bên Thánh cả vững niềm cậy trông

Ai người cô quả buồn sầu

Tháng năm mòn mõi cơ cầu đau thương

Ai người nghiệt ngã trăm đường

Tựa nương Thánh cả dắt dìu yêu thương

Giuse Thánh cả Thiên đường

Người xưa đã sống khó khăn khiêm nhường

Tay thiêng phúc trọng trao ban

Đoái thương dắt dìu đoàn con gian trần.

Phan Hoàng Phú Quý