Ảnh Hưởng Của Các Hình Ảnh Khiêu Dâm Với Những Người Cha Và Gia Đình Của Họ?



Sự nham hiểm độc hại của các hình ảnh khiêu dâm trên mạng Internet đang dần giết chết đi đời sống tâm linh của hàng triệu người làm cha Kitô Giáo. Tại hầu hết những cuộc hội nghị dành cho những người đàn ông Công Giáo mà tôi đã từng trình bày trong suốt hơn bốn năm qua, tôi đã gặp không ít người làm cha đã bị nghiện ngập vào các hình ảnh khiêu dâm trên mạng Internet. Hầu như, những người làm cha ở các vùng phía Bắc Hoa Kỳ, những người đi dự Thánh Lễ Chủ Nhật mỗi tuần, đều âm thầm bị nghiện vào các hình ảnh khiêu dâm. Những người vợ thì rất lo sợ về những ảnh hưởng hết sức nguy hại nơi những người chồng của họ, nơi cuộc hôn nhân của họ, và nơi các con cái họ.

Ca và con gái trong nắng chiều tà
Một cuộc nghiên cứu quốc gia được hãng Zogby và Nhóm Tập Trung vào Gia Đình (Focus on the Family) thực hiện vào tháng Ba năm 2000 đã tìm thấy rằng: cứ 4 người làm cha ở Hoa Kỳ, thì có 1 người luôn tìm cách thỏa mãn nhục dục của mình trên mạng Internet. Cứ 5 người làm cha Kitô Giáo, thì có 1 người tìm cách thỏa mãn nhục dục của mình trên mạng Internet. Vâng, đúng thế, các hình ảnh khiêu dâm trên mạng Internet đã dần lôi cuốn sự chú ý và nghiện ngập của mỗi người làm cha Công Giáo, và rất nhiều người trong số họ cho biết rằng họ không bao giờ nghe cha sở thuộc cấp giáo xứ hay giáo phận của họ đề cập về vấn đề này cả.

Hình ảnh khiêu dâm cũng đang làn tràn đến cho các trẻ em [như người viết đã nhiều lần đề cập qua – ND]. Khoảng 1/3 tức khoảng 31% các em ở lứa tuổi từ 10 đến 17 tuổi ở các gia đình nào có máy điện toán và mạng Internet đều thú nhận rằng các em vẫn thường tìm đến các trang Web khỏa thân và gợi dục. Viên Chưởng Lý (Attorney General) của các Ủy Ban về Các Hình Ảnh Khiêu Dâm Đồi Trụy đã tìm thấy rằng các cậu bé tuổi từ 12 đến 17 là nhóm khách hàng sử dụng cao nhất về các phim và hình ảnh khiêu dâm trên mạng Internet, và rằng những đứa con trai này đang tiếp nối vết chân của cha chúng. Hàng triệu người đàn ông Kitô Giáo trong độ tuổi từ 30 đến ngoài 40 tuổi đã bí mật nghiện ngập vào các hình ảnh khiêu dâm trên mạng Internet sau khi họ tìm thấy các tạp chí về khiêu dâm và khỏa thân khác được dấu kín dưới niệm giường của cha họ khi họ còn là những cậu bé khoảng 9, 10 hay 11 tuổi gì đó. Thú thật mà nói, những trẻ con lanh lợi và có hiểu biết thời nay rất dễ dàng tìm được các dấu vết trên máy điện toán về những lần mà cha của chúng vào thăm các trang Web về khỏa thân hay gợi dục trên mạng Internet.

Việc nghiện ngập vào các hình ảnh khỏa thân và khiêu dâm trên mạng Internet không dễ bị bỏ đi một sớm một chiều được, vì rằng ngành kỹ nghệ khiêu dâm tục tĩu này đã và đang là ngành kinh doanh trị giá tới hàng tỉ Mỹ kim, và đang lớn mạnh dần lên với tốc độ chóng mặt. Trong tháng 1/2000, có một sự gia tăng khoảng trên 40% việc những người nam vào xem các trang Web khiêu dâm so với tháng trước đó. Giờ đây, các phim và hình ảnh khiêu dâm từ mạng Internet cũng được đưa xuống truyền hình. Một người trong ngành kinh doanh suy đồi này tiên đoán rằng, với việc đưa các phim và hình ảnh khiêu dâm từ mạng Internet xuống truyền hình, người xem giờ đây có cơ hội để chọn lựa qua 100,000 các phim ảnh khiêu dâm của người lớn.

Các phim và hình ảnh khiêu dâm trên mạng Internet hiện đang là một sự khủng hoảng nơi giới đàn ông trong Giáo Hội. Tôi mạnh mẽ đề nghị giới lãnh đạo của những nhóm đàn ông Công Giáo hãy tự giáo dục chính họ về vấn nạn của các phim và hình ảnh khiêu dâm trên mạng Internet và tìm cách hổ trợ cho những người nam cả về việc ngăn chận lẫn khắc phục về sự nghiện ngập suy đồi và tội lỗi này. Cuối cùng, hai hành động cụ thể cần phải được thực hiện chính là: (1) hiện có hàng ngàn các nhóm đáng tin cậy được thiết lập ra để giúp những người đàn ông Công Giáo khắc phục được sự nghiệp ngập về các phim và hình ảnh khiêu dâm; và (2) một số nhóm hổ trợ dành cho những người vợ nào có chồng đang phải chống chọi lại sự nghiện ngập suy đồi này cũng cần phải được thành lập ra. Có như thế, thì phần nào giúp giải quyết được vấn nạn kể trên.

Theo những ngôn từ của Bác Sĩ Jerry Kirk, thì các phim và hình ảnh khiêu dâm chính là “chống lại trẻ con, chống lại những người phụ nữ, chống lại hôn nhân, chống lại gia đình, chống lại Giáo Hội, và chống lại Thiên Chúa.” Và tôi thêm vào một điều nữa đó là các phim và hình ảnh khiêu dâm thật sự chống lại việc làm cha một cách sâu sắc. Hơn bao giờ hết, tương lai về sứ vụ làm cha của một người cha Công Giáo trong một gia đình Công Giáo đang gặp phải sự nguy hiểm trong trận chiến về sự thanh bạch này. Đã đến lúc những người Công Giáo cần phải hành động. Niềm hy vọng và lời cầu nguyện của chúng ta trong số ra đặc biệt của bản tin Những Người Gìn Giữ Giao Ước của Thánh Cả Giuse (St. Joseph’s Covenant Keepers Newsletter) sẽ đóng một phần nào đó trong việc giúp đỡ bạn và những người làm cha Công Giáo khác được chữa lành từ cơn dịch bệnh của các phim và hình ảnh khiêu dâm này trên mạng Internet.

Lạy Thánh Cả Giuse, hãy cầu nguyện cho chúng con được trở thành những người làm cha trong sáng và thanh bạch!

Nguyên bản tiếng Anh của bài viết trên là do Steve Wood, sáng lập viên của Hội St. Joseph’s Covenant Keepers tại địa chỉ: http://www.dads.org.

Ông là một người rất nổi tiếng trong việc bảo vệ sự sống, gia đình, và giới trẻ. Ông là một mục sư Tin Lành trước kia, và đã chuyển sang Công Giáo vào năm 1990. Mọi thính giả vẫn thường nghe đến những bài chia sẽ của Ông qua đài phát thanh EWTN, và Ông cũng đặc trách mục Đức Tin và Gia Đình (Faith and Family) trên đài truyền hình EWTN. Hằng tháng, Ông gởi ra những bản tin cho những người làm cha Công Giáo về các vấn đề đạo đức và luân lý gia đình.

Những người làm cha Công Giáo Việt Nam chúng ta nên vào thăm trang Web kể trên và đăng ký vào các bản tin rất hay và hữu dụng đó, vốn cần thiết cho đời sống đức tin luân lý của riêng chúng ta, và cho cả gia đình của chúng ta nữa.