(CWNews).
Trùm khủng bố Ayman al Zawahiri
Trong băng video được Intel Center công bố tối ngày 29/9/2006, và trên một số Web Sites Hồi Giáo cực đoan, nhân vật thứ hai của nhóm khủng bố al-Qaeda là Ayman al Zawahiri đã lên tiếng kêu gọi Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI hãy cải đạo sang Hồi Giáo.

Nhận định về bài diễn từ của Đức Thánh Cha tại Regensburg, Ayman al Zawahiri cho rằng Đức Giáo Hoàng đang dấy lên “những dị đoan” và những nỗi sợ hãi Hồi Giáo tương tự những điều trong quá khứ đã dẫn đến cuộc Thập Tự Chinh.

Tuy nhiên, Zawahiri kêu gọi các tín hữu Hồi Giáo hãy có một phản ứng hòa bình với Đức Thánh Cha. Y nói : “Nếu Bênêđíctô tấn công chúng ta, chúng ta sẽ đáp trả những lời sỉ nhục của ông ta bằng những điều tốt lành”. Zawahiri thúc giục các tín hữu Hồi Giáo hãy thúc giục Đức Giáo Hoàng và “mọi tín hữu Kitô Giáo hãy mau chóng trở thành tín đồ Hồi Giáo”.

Trong băng hình này, Zawahiri dành nhiều thời gian hơn với những lời dữ dội hơn nhắm vào tổng thống Hoa Kỳ, George W. Bush, người được y mô tả là một tên “thất bại” và “lừa đảo”.

Đoạn băng video này do nhóm as-Sahab sản xuất. Đây là cơ quan truyền thông của bọn khủng bố al-Qaeda.

Lần gần đây nhất một đoạn băng video như vậy đã được phát trên Internet là thời gian kỷ niệm 5 năm cuộc tấn công khủng bố vào Hoa Kỳ, hôm 11 tháng 9 năm 2006.

Có dư luận cho rằng Osama bin Laden hiện nay đã chết hay gần chết, tuy vậy các tin tức tình báo không tìm thấy bằng chứng gì để xác định hay phủ nhận lời đồn đại này.

Nhóm khủng bố al-Qaeda ngày nay có lẽ không còn sự chỉ huy tập trung một cách chặt chẽ đối với những hoạt động khủng bố trên toàn thế giới vì nhiều thủ lãnh trung cấp đã bị bắt hay bị giết. Tuy nhiên bộ máy tuyên truyền của mạng lưới khủng bố lại được phát triển tinh vi hơn, nhắm thúc đẩy hoạt động của những nhóm tổ chức khủng bố và cổ vũ các phần tử Hồi Giáo cực đoan tiến hành cuộc thánh chiến.