ROME 23/10/06 - Trong buổi đọc kinh Truyền Tin ngày hôm qua Chúa Nhật 22/10/06, ĐTC Benedict XVI đã xin mọi người cùng với Ngài cầu nguyện cho nền hoà bình ở Iraq, đặc biệt cho những người Kitô Giáo đang chịu đau khổ vì chiến tranh

Sau khi xướng kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha đã ngỏ lời chúc mừng đền các tín hữu Hồi Giáo trên khắp thế giới nhân dịp tôn giáo này kết thúc tháng chay Ramadan. Sau đó Ngài nói :"Trong khi những tín hữu Hồi Giáo trên thế giới đang hưởng bầu khí vui tươi thì ngược lại dân chúng Iraq đang phải chịu nhiều đau khổ chết chóc".

Nói về tình hình Iraq, ĐTC đã nhắc tới những từ ngữ"bất an nghiêm trọng" "bạo lực không thương xót". ĐTC đã phàn nàn vì có quá nhiều nạn nhân vô tội chỉ vì họ là người theo đạo Shiites, Sunnis hay Kitô Giáo. Ngài nói Ngài biết rất rõ những áp bức và đau khổ mà cộng đồng Kitô Giáo đang phải chịu đựng và ngỏ lời với các người Kitô Giáo ỏ Iraq, ĐTC bảo đảm rằng Ngài luôn luôn tưởng nhớ đến họ.

Kết thúc phần nói về Iraq, ĐTC đã kêu gọi khách hành hương tại quảng trường thánh Phêrô hãy cùng với Ngài xin Thiên Chúa quyền năng ban cho các nhà lãnh đạo tôn giáo và chính tại Iraq củng như toàn thế giới được đức tin và lòng quả cảm để họ chấm dứt bạo động và vãn hồi an ninh.