Phó thủ tướng Vũ Khoan và Phó thủ tướng Liên bang Nga Viktor Khristenko đã dự lễ khai mạc kỳ họp thứ 9 Ủy ban liên Chính phủ hai nước về hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học, kỹ thuật sáng nay tại Hà Nội.

Tham dự hội kỳ họp có quan chức cấp cao của hai nước và đại diện các doanh nghiệp lớn nhất của Việt Nam và Nga trong lĩnh vực dầu khí, than, xây dựng, hóa chất, ngân hàng. Phó Thủ tướng Vũ Khoan bày tỏ hy vọng, hai quốc gia sẽ có sự hợp tác chặt chẽ về nhiều mặt hơn nữa. Đặc biệt phía Nga tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc thúc đẩy kinh tế thương mại và khoa học công nghệ.

Phó Thủ tướng Nga Viktor Khristenko cho rằng, việc Uỷ ban liên chính phủ hai nước họp lần này sẽ tạo cơ sở vững chắc cho mối quan hệ chính trị tốt đẹp và quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước phát triển.

Trong năm qua, kim ngạch buôn bán hai chiều giữa Nga và Việt Nam tiếp tục tăng lên mức 700 triệu USD. Hai bên cũng đã áp dụng một số biện pháp nhằm sử dụng khoản tín dụng trị giá 100 triệu USD mà Liên bang Nga cung cấp để xây dựng một số nhà máy điện tại Việt Nam. Hiện Nga đứng hàng thứ 9 trong số các đối tác đầu tư vào Việt Nam với tổng số vốn 1,4 tỷ USD.

Cuộc họp sẽ kết thúc vào chiều ngày mai với kết quả dự định là hai bên sẽ đạt được nhiều thỏa thuận cụ thể về hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế thương mại, khoa học kỹ thuật.