Sheikh Tantawi
Sheikh Mohammed Sayyed Tantawi, hiệu trưởng trường Đại Học Hồi Giáo Al Azhar tại Cairo, trường Đại Học lớn nhất của thế giới Hồi Giáo Sunni được tin là sẽ triều yết Đức Thánh Cha vào ngày 22 tháng Ba tới đây. Tin trên đã do CWNews đưa ra hôm 2/3 trích thuật một nguồn tin thông thạo tại Rôma. Ngày nay chưa ai dám lên tiếng chính thức về chuyến viếng thăm này vì Sheikh Tantawi còn õng ẹo chán.

Đức Hồng Y Paul Poupard, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Đối Thoại Đại Kế đã đưa ra lời mời sheik tới thăm Tòa Thánh hôm 20/2 vừa qua trong dịp ngài viếng thăm Cairô. Trong cuộc nói chuyện tại Đại Học Al Azhar, Sheikh Tantawi đã hoan hỉ nhận lời. Các cơ quan thông tin của Tòa Thánh đã nhanh chóng loan báo tin này. Tuy nhiên, từ Cairô, Sheikh Tantawi đã phủ nhận và cho rằng một chuyến đi quan trọng như thế mà chỉ có một lời mời miệng của Đức Hồng Y Poupard thì chưa đủ, ngài đang suy nghĩ và chưa nhận được lời mời chính thức của Đức Thánh Cha.

Sheikh Tantawi là một đối tác thường xuyên trong các cuộc thảo luận liên tôn giữa Công Giáo và Hồi Giáo. Tuy nhiên ông đã đưa ra những chỉ trích gay gắt đối với Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI về vài diễn văn của ngài tại Đại Học Regensburg. Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đã yêu cầu được thuyết trình tại Đại Học Hồi Giáo Al Azhar để nói thêm về quan điểm của ngài và tranh luận về diễn từ của ngài tại Đại Học Regensburg nhưng Sheikh Tantawi đã từ chối.