Stockholm -
Đức Cha Anders Arborelius
Đức Cha Anders Arborelius, Giám Mục giáo phận thủ đô Stockholm của Thụy Điển và mục sư Sten-Gunnar Hedin của Giáo Hội Tin Lành Ngũ Tuần Thụy Điển vừa đưa ra một tuyên bố chung tố cáo chính quyền nước này muốn biến Thụy Điển thành thiên đường phá thai khi cho phép các phụ nữ nước ngoài được đến Thụy Điển phá thai.

Tuyên bố chung của hai vị, được đăng trên các báo lớn tại thủ đô Stockholm, tố cáo đích danh Göran Hägglund, thủ lĩnh đảng Dân Chủ Thiên Chúa Giáo lại đi đứng đàng sau dự luật này.

Hai vị viết: “Chúng tôi thấy nghĩa vụ của mình là phải kêu gọi các cử tri Kitô Giáo đừng bỏ cho Liên Minh vào lần tuyển cử sắp tới năm 2010. Là Kitô hữu, nghĩa vụ chúng ta là phải bảo vệ sự bất khả xâm phạm của sinh mạng con người”.

“Chúng ta cảm thấy vô cùng lo âu rằng chính quyền Thụy Điển đang chuẩn bị một dự luật cho phép những người phụ nữ nước ngoài có cơ hội đến đây để phá thai lớn tháng”.

“Chúng tôi kêu gọi Bộ Trưởng Y Tế và Xã Hội Sự Vụ đừng biến Thụy Điển thành thiên đường phá thai..Chúng tôi thay vào đó mong muốn có một chính sách để một nước giầu có như Thụy Điển đóng góp nhiều hơn vào việc trợ giúp các phụ nữ mang thai, cả trong nước lẫn hải ngoại”.