THÁI BÌNH -- Sáng ngày 11/3/2007, Chúa nhật III Mùa Chay, Đức Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Sang và 14 linh mục giáo phận Thái Bình dâng Thánh lễ tuần chầu lượt giáo xứ Cao Xá.

Với đức tin chân thành và lòng trông cậy vào Thiên Chúa mà tín hữu tuôn đến rất đông, họ bất chấp mưa phùn của mùa xuân kèm theo chút se lạnh, và không chỉ những giáo xứ lân cận, mà cả những giáo xứ xa xôi như: Phục Lễ, Quỳnh Lang, Tân Mỹ... cũng tới tham dự Thánh lễ tuần chầu Thánh Thể này.

Giáo xứ Cao Xá thuộc giáo hạt Hưng Yên, thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên. Nơi đây một ngôi Thánh đường rất cổ kính, với những hàng cột gỗ lim sơn đỏ cao; bàn toà sơn son thếp vàng lộng lẫy với những đường nét hoa văn hết sức tinh xảo. Cha xứ Gioan Kim Nguyễn Duy Thiện được Bề trên cử về làm mục vụ và coi sóc giáo xứ Cao Xá đến nay tròn một năm.

Chiều hôm qua thứ bảy (10/3/2007) có Thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt, sau Thánh lễ là cuộc cung nghinh Thánh Thể Chúa Giêsu qua 3 trạm trong khuôn viên Thánh đường.

Đúng 9 giờ đoàn đồng tế gồm có: Đức Cha giáo phận chủ tế, cùng với 14 linh mục, các tu sĩ và đông đảo giáo dân từ nhiều giáo xứ xa gần khởi đi từ sân nhà xứ tiến ra Thánh đường trong làn mưa xuân nhè nhẹ, cùng với tiếng trống trắc và tiếng kèn đồng rộn ràng.

Sau khi chia sẻ Lời Chúa xong, Đức Giám mục khuyên cộng đòan tín hữu của mình hãy trở về với Chúa, nhất la trong Mùa Chay thánh này. Đồng thời hãy loan truyền ơn Cứu độ của Thiên Chúa đến cho nhiều người khác nữa.

Kết thúc Thánh lễ cả cộng đoàn cùng hướng về toà Đức Mẹ La Vang cất cao lời ca tạ ơn Mẹ. Xin Mẹ thương chở che và chúc lành cho đoàn con cái đang thiết tha kêu cầu Mẹ.