Giáo xứ Tân Lộc tổ chức tuần chầu Thánh Thể thay cho toàn Giáo phận

Trời Miền Trung, cách riêng vùng biển Giáo hạt Cửa Lò, mấy hôm nay trời khi mưa khi nắng. Thế mà con cái Giáo xứ Tân Lộc, đã chuẩn bị cho tuần Chầu lượt từ CN 25 Tn, ngày 24/09. Mọi công việc chuẩn bị cho công tác tổ chức tuần chầu sang ngày thứ hai đều đã ổn định xong, từ khâu vệ sinh môi trường, trang trí, âm thanh, ánh sáng, hậu cần v.v đến các vấn đề phụng vụ như: thánh ca, nhạc đoàn v.v. Các ngày phục vụ trong tuần chầu đều được phân chia, niêm yết và được các đoàn thể đón nhận và làm chu đáo. Đặc biệt là sự chuẩn bị tâm hồn cho con cái trong toàn Giáo xứ để được đến với bí tích hòa giải một cách thuận tiện nhất. Cha quản xứ Giuse Phan Sỹ Phương kêu gọi con cái nhiều ngày từ trước đó, ngài đã ngồi tòa giải tội sau thánh lễ buổi sáng, trong giờ kinh nguyện của cộng đoàn buổi chiều tối, suốt từ thứ hai cho tới thứ sáu, sau đó từ thứ sáu đã có Quý cha trong Giáo hạt về và tiếp tục các ngài ngồi tòa giải tội, có những anh chị em đi làm ăn xa mãi thứ bảy mới về hoặc có những người vì lý do nào đó chưa đi xưng tội các ngày trước đó được, thì sáng và chiều thứ bảy các cha vẫn còn ngồi tòa giải tội.

Xem Hình

Ngày thứ sáu, buổi sáng cha Martinô Nguyễn Xuân Hoàng quản Giáo hạt Bảo Nham cùng 33 linh mục đoàn về dâng lễ và giải tội cho cộng đoàn. Buổi chiều cha Antôn Hoàng Đức Luyến bề trên coi sóc dòng Antôn cùng 25 linh mục hiệp dâng thánh lễ khai mạc tuần tam nhật cao điểm của tuần chầu.

Sáng thứ bảy Đức Giám Mục Giáo phận Phaolô Nguyễn Thái Hợp cùng 33 linh mục đoàn đồng tế hiệp dâng thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho Giáo phận và tất cả con cái mình. Chiều thứ bảy cha Phêrô Trần Phúc Chính, thuộc tỉnh Hà Tĩnh cùng với 8 linh mục hiệp dâng thánh lễ tạ ơn.

Sáng Chúa Nhật ngày 01/10, ngày cao điểm của tuần chầu lượt, toàn thể Giáo hạt, nhất là các em học sinh tập trung về thánh đường trị sở Giáo hạt để dự lễ tổng kết giáo lý năm học 2016-2017 và khai giảng năm học mới 2017-2018. Kết quả năm học 2016-2017 có 82 em đạt Giải ba, 18 em đạt Giải nhì và 04 em đạt Giải nhất. Về phía tập thể Giáo xứ Lập Thạch đạt Giải nhất, Trang Cảnh Giải nhì, Lộc Mỹ Giải ba và Giáo xứ Tân Lộc giải khuyến khích. Sau phần tổng kết cha Giuse Phan Sỹ Phương Trưởng Ban Giáo lý Đức tin Giáo hạt cũng là cha quản hạt đánh tiếng trống khai giảng năm học mới, sau đó bước vào thánh lễ tạ ơn.

Sáng hôm nay, ngày cao điểm có Đức cha Già Phaolô Maria Cao Đình Thuyên và 21 linh mục đoàn cùng đông đảo bà con giáo dân về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn. Buổi chiều 16h, thánh lễ bế mạc, cha quản xứ đã đúc kết mọi công việc trong tuần và cám tạ Chúa đã thương ban cho một tuần chầu lượt được bình an, cám ơn quý ban ngành, các tổ chức tập thể và cá nhận đã chung tay góp phần vào tuần chầu để chúng ta có được thành quả như hôm nay, đặc biệt đạt gần 90% con số giáo dân trong độ tuổi xưng tội rước lễ đến hòa giải và đón nhận Thánh Thể Chúa, làm lương thực và hành trang trên con đường về nhà Cha đầy rẫy chông gai thử thách cám dỗ của ba thù.

Nguyễn xin Thiên Chúa tình yêu luôn cùng chúng con trong mọi lúc và giúp chúng con trên con đường dương thế Amen.

Ban TT Giáo xứ.