Niger, 2/04/07 – Tuyên bố trước một cuộc tụ tập của người Hồi Giáo tại Niger, Đại Tá Muammar Qaddafi, đương kim Tổng Thống Lybia, dám quả quyết Chúa Giêsu đã không bị đóng đinh và Kitô Giáo thực sự không phải là tôn giáo của thế giới.

Tổng thống Lybia: Đại tá Gaddafi
Nhà lãnh đạo có tính tình bốc đồng này dám nói như sau: “Kitô Giáo không phải là tôn giáo cho người ở Phi Châu, Á Châu, Âu Châu và Mỹ Châu”.

Và khi nói về Hồi Giáo, ông mạnh miệng tuyên bố: “Chỉ có Hồi Giáo mới là tôn giáo thật được cả thế giới chấp nhận và những ai không tin vào Hồi Giáo thì người đó sẽ là kẻ thua thiệt”

Nhà lãnh đạo nước Lybia nói thêm: Chúa Giêsu chỉ là một tiên tri, được gửi đến cho dân Do Thái. Chúa Giêsu không bị đóng đinh, một người khác giống hình dạng tiên tri ấy đã bị đóng đinh thay thế ngài rồi”

Viên Đại Tá lại còn lên tiếng dậy đời: “Tôi hy vọng sửa lại những điều mà người ta đã hiểu sai về tôn giáo và muốn chứng minh cho họ thấy chỉ có Hồi Giáo mới là tôn giáo thật”.

Tưởng cũng nên nhắc lại, mới đây, trong một loạt phim tài liệu nói về lịch sử Hồi Giáo được trình chiếu ở Hoa Kỳ, các học giả nghiên cứu về Hồi Giáo đã đưa ra một nhận định mà ai nghe cũng phải giật mình: “Trong lịch sử mấy trăm năm trở lại đây, các nước Hồi Giáo không đóng góp được cho nền văn minh nhân loại một phát minh khoa học quan trọng nào."