THÁI BÌNH -- Hôm nay thứ Năm (12/4/2007), Đức Cha F.X. Nguyễn Văn Sang – Giám mục giáo phận Thái Bình dâng lễ tạ ơn và cắt băng khánh thành nhà Giáo lý của giáo họ Thọ Sở.

Họ giáo Thọ Sở trực thuộc giáo xứ Thân Thượng, xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Thọ Sở đón nhận Tin Mừng từ rất sớm, số giáo dân hiện nay là 230 người, tinh thần sống đạo sốt sắng, nhiệt tình trong mọi công việc, nhà Chúa cũng như trong giáo xứ. Cha xứ F.A. Nguyễn Tiến Tám dâng Thánh lễ thường xuyên tại giáo họ này vào mỗi tối thứ 7. Các lớp Giáo lý luôn được duy trì và học tập liên tục, nhưng mỗi ngày một đông số hơn, nên nhu cầu có nhiều phòng học là điều cấp thiết.

Nhờ hồng ân Thiên Chúa ban, sự dẫn dắt nhiệt tình của cha xứ, và lòng quảng đại của quý ân nhân miền Nam cũng như hải ngoại, ngày 8/3/2006, cha xứ và dân họ cùng dâng Thánh lễ khởi công, xin Thiên Chúa chúc phúc cho công trình. Vào đúng ngày lễ thánh Giuse thợ (01/5/2007), công trình nhà Giáo lý được hoàn thành cách tốt đẹp.

Đúng 9 giờ sáng nay 12/4/2007, Đức Cha giáo phận đã cắt băng khánh thành nhà Giáo lý, trước sự chứng kiến của 8 linh mục trong giáo phận, cùng hoà thượng Thích Đàm Thân (đang trụ trì chùa Đông Am) và đông đảo giáo dân khu vực giáo hạt Kiến Xương. Đây là lần thứ hai Đức Cha về với giáo họ Thọ Sở: lần đầu tiên là ngày 03/3/2004, Đức Cha về cắt băng khánh thành ngôi thánh đường nguy nga như hiện nay.

Ngôi nhà Giáo lý được xây dựng nằm cạnh phía đầu nhà thờ, có tổng diện tích là 200 m¬¬¬2, thiết kế hai tầng, mỗi tầng có 3 phòng học rất khang trang và thoáng mát.

Sau khi cắt băng khánh thành, Đức Cha làm phép ngôi nhà Giáo lý và đoàn đồng tế tiến ra nhà thờ trong tiếng kèn đồng, được hoà quyện trong bầu khí vui tươi phấn khởi của tuần bát nhật mừng Chúa Kitô Phục Sinh, càng làm cho Thánh lễ thêm sốt sáng hơn.

Trong bài giảng của mình, Đức Cha nói: “… Tôi nhân danh Đức Giám mục, chủ chăn của giáo phận biểu dương tinh thần sống đạo của anh chị em giáo họ Thọ Sở…”. Kết thúc bài giảng Đức Cha nói: “Hôm nay chúng ta đến đây cắt băng khánh thành ngôi nhà Giáo lý của họ Thọ Sở và dâng lễ tạ ơn. Nhưng cảm tạ Thiên Chúa cách tốt nhất là chúng ta sống chứng tá bằng chính đời sống của mình, để chúng ta trở nên môn đệ của Đức Kitô, làm chứng cho Chúa nơi mọi người và trong xã hội này”.

Kết thúc Thánh lễ, cả cộng đoàn hướng nhìn lên tượng Chúa Kitô khải hoàn và cất cao bài ca: “Xin dâng lời cảm tạ”.

Thọ Sở đã định cho mình một hướng đi rất tốt. Hy vọng trong tương lai Thọ Sở sẽ trở thành một giáo họ gương mẫu trong đời sống Đức tin và trưởng thành trong đức mến, xứng đáng là những Kitô hữu đích thực trong thời đại hôm nay