SAIGÒN – Vào ngày 14.4.2007, phái đoàn các linh mục Việt Nam thuộc TGP Saigòn đi thăm Trung Quốc đã về nhà bình an.

Phái đoàn có 19 người, gồm 15 linh mục, trong đó có LM Hồ Văn Xuân làm trưởng đoàn và LM Huỳnh Trụ làm thông dịch viên. Cũng có thêm 2 nữ tu làm việc trong giáo phận đi theo phái đoàn.

Ngày 9.4.2007 phái đoàn đến Thượng Hải tham quan Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu, Miếu Thành Vương và Ngọc Phật Tự.

Ngày 10.4.2007, phái đoàn đến Bắc Kinh tham quan những nơi văn hoá cổ của Trung Quốc như: Công viên Thiên Đàn, Vạn Lý Trường Thành, Thập Tam Lăng, Di Hoà Viên, Thiên An Môn, Cố Cung.

Ngày 13.4.2007, phái đoàn đã đi thăm nhà thờ Chánh Toà Giáo phận Bắc kinh, đây là nơi làm việc của Giám mục Giáo phận, văn phòng Giáo xứ. Nhà thờ có tên là Nhà thờ Chánh Toà Đức Mẹ Vô Nhiễm, do Cha Matteo Ricci xây dựng, đã có trên 400 năm lịch sử, là di tích lịch sử cấp quốc gia được nhà nước bảo hộ. Giáo xứ có 3 linh mục đều là linh mục trẻ. Nhân tiện phái đoàn cũng tìm hiểu về sinh hoạt tôn giáo và sống đạo của Giáo Hội tại Trung Quốc.

Tham quan nhà thờ xong, phái đoàn đi ăn tối và tới phi trường để chuẩn bị về Việt Nam.

5 ngày ở Trung Quốc, phái đoàn rất cảm phục sự tiến bộ của đất nước Trung Quốc, phái đoàn cảm thấy ở Trung Quốc những danh lam thắng cảnh, đường xá, công trình công cộng đều rộng lớn, duy có Giáo hội lại quá nhỏ.