Aparecida -Trong sứ điệp nhân ngày Truyền Thông Xã Hội Thế Giới lần thứ 41 được cử hành hôm Chúa Nhật 20/5, các Giám Mục tham dự Đại Hội Đồng Giám Mục Mỹ Châu La Tinh và vùng Caribê đã gởi sứ điệp đến những ai hoạt động trong ngành truyền thông và nhắc nhở rằng họ được kêu gọi để “chuyển tải sự thật”.

Các Đức Giám Mục viết: “Chúng tôi gởi lời chào thân ái đến những thành viên trong giới truyền thông đã bên cạnh chúng tôi suốt trong chuyến viếng thăm Mỹ Châu La Tinh lần đầu tiên của Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI và lễ khai mạc Đại Hội Đồng lần thứ 5”.

“Trẻ em là hàn thử biểu lớn nhất để đo lường khả năng hình thành tích cực và quan yếu thế hệ tương lai. Chúng tôi xin anh chị em đừng bỏ rơi sứ vụ tốt đẹp đang biến anh chị em thành những người thợ gieo trồng tự do, căn tính và cộng đồng. Anh chị em hãy nhận lấy phép lành của chúng tôi và những lời cầu nguyện đặc biệt dâng lên Đức Mẹ Aparecida trong những ngày này”.

Trước đó, cũng trong buổi họp báo này, cha David Gutierrez, giám đốc truyền thông của CELAM cũng đưa ra một vài con số thống kê. Theo cha David Gutierrez, trong chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã có 1500 ký giả có mặt tại chỗ để tường thuật biến cố này. Sau đó, 300 ký giả đã ở lại để tường thuật tiếp về Đại Hội Đồng Giám Mục Mỹ Châu La Tinh và vùng Caribê tại Puebla và Santo Domingo. Trong tháng 11/2006, có 2700 ký giả tường thuật biến cố Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI thăm Thổ Nhĩ Kỳ. 4500 ký giả đã tường thuật biến cố Đức Thánh Cha thăm Đức. Trong cuộc viếng thăm Ba Tây vừa qua, 3700 ký giả đã có mặt. Hiện tại, có 500 ký giả theo sát cuộc họp CELAM tại Aparecida.