Thánh lễ phong chức phó tế tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội cơ sở Cổ Nhuế.

Thánh lễ phong chức phó tế tại GP Hà Nội
Hôm nay, ngày 31 tháng 05 năm 2007 tại Đại Chủng Viên thánh Giuse cơ sở Cổ Nhuế, Đức tổng giám mục Hà Nội Giuse Ngô Quang Kiệt chủ sự thánh lễ truyền chức phó tế cho 37 thầy thuộc 4 giáo phận Hà Nội, Bùi Chu, Phát Diệm, Thái Bình. Cùng đồng tế với Đức tổng giám mục có quý Đức cha, quý cha trong ngoài giáo phận và đông đảo bà con giáo dân khắp nơi về hiệp thông thánh lễ cầu nguyện cho các tân chức.

Các Tân Chức được lĩnh thụ chức phó tế hôm nay thuộc khoá 2000 – 2007 của Đại Chủng viện thánh Giuse Hà Nội. Sau 7 năm miệt mài học tập và tu luyện các thầy được Chúa qua bề trên cất nhắc vào hàng giáo sỹ của Giáo Hội. Giữa lúc Giáo Hội miền bắc đang ở trong hoàn cảnh “ lúa chín đầy đồng mà thợ gặt tòi ít” 37 tân chức là hồng ân, là món quà Chúa gửi đến cho Giáo Hội. Niềm vui lớn lao ngày hôm nay không chỉ là niềm vui riêng của mỗi tân chức mà con là niềm vui chung của mỗi giáo phận, của giáo hội miền bắc và toàn thể giáo hội Việt Nam.

Xin các Đấng bậc và mọi thành phần dân Chúa thêm lời cầu nguyện cho các tân chức để các thầy luôn có dồi dào ơn Chúa, chu toàn sứ vụ mà Chúa và Giáo Hội trao phó.