ĐGM Greg O'Kelly SJ, Phụ Tá TGP Adelaide, Nam Úc nhận Huân Chương Giáo Dục quốc gia


Đức Cha Gregory O’Kelly SJ. Giám Mục phụ tá Tổng Giáo Phận Adelaide, Nam Úc vừa nhận thông báo của Bộ Giáo Dục Nam Úc, Ngài sẽ được trao tặng huân chương “Vinh Danh Một Nhà Lãnh Đạo Lỗi Lạc của Ngành Sư Phạm” Úc Châu.

Đức Cha Gregory O’kelly sẽ nhận lãnh giải thưởng (Alby Jones Award) cao quí này trong buổi lễ được tổ chức tại Trung Tâm Trưng Bày Sản Xuất và Xuất Cảng Rượu Nho Toàn Quốc tại thành phố Adelaide, thủ phủ tiểu bang Nam Úc vào Thứ Tư ngày 27 tháng 6 năm 2007, do vị Giám Đốc Hội Đồng Giáo Dục Quốc Gia chi nhánh Nam Úc trao tặng.

Đức Giám Mục Greg. O’Kelly là một nhà sư phạm nổi tiếng ở Úc Châu, Ngài đã tham gia trong ngành giáo dục từ khi còn là chủng sinh trong Đại Chủng Viện.

Chức vụ đầu tiên cao nhất của Ngài là Giám Đốc nhà Ứng Sinh Dòng Tên

Đức Cha O’kelly đã từng giữ chức vụ Giám Đốc Hội Đồng Giáo Dục các trường độc lập, Thành viên của ban Giám Đốc Hội Đồng Giáo Dục Công Giáo, Chủ tịch Hiệp Hội Hiệu Trưởng các trường học của tiểu bang New South Wales. Chức vị lâu năm nhất của Ngài là làm Hiệu Trưởng cho các truờng học Dòng Tên Saint Ignatius qua nhiều tiểu bang trong Úc Châu cho đến ngày Đức Giáo Hoàng Bênedictô XVI bổ nhiệm Ngài làm Giám Mục phụ tá Tổng Giáo Phận Adelaide, Nam Úc. Đức Giám Mục Gregory O’Kelly SJ. Năm nay 63 tuổi.