THI GIÁO LÝ KINH THÁNH GIÁO XỨ MANG SƠN

Giáo xứ Mang sơn nằm ở trung tâm địa bàn huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Là một giáo xứ đã đón nhận Tin Mừng từ năm 1880, qua những thời gian thăng trầm của lịch sử vẫn luôn giữ vững đức tin. Dân số ngày càng tăng, cây đức tin ngày càng triển nở, với lòng đạo đức và đức tin vững mạnh từ các cụ già cho đến các cháu thiếu nhi thánh thể (TNTT), chăm chỉ đi lễ, chầu Mình Thánh Chúa… hằng ngày vào buổi trưa, khi nghe tiếng chuông nhà thờ các cháu TNTT vội vã đến nhà thờ viếng Mình Thánh Chúa. Nhìn thấy các cháu đến nhà thờ đông đúc, người viết tưởng là có lễ dành riêng cho các cháu, tìm hiểu mới biết các cháu đến viếng Mình Thánh Chúa theo truyền thống của TNTT từ thời xa xưa để lại.

Dưới sự hướng dẫn của Cha Antôn Tạ Hữu Phương, giáo xứ đã tổ chức học giáo lý Kinh Thánh (GLKT) theo chương trình chung của Giáo phận. Các lớp, các hội đoàn đã rất tích cực học, cho dù bận rộn với công việc đồng áng, với công việc gia đình, mọi người vẫn cố gắng, vẫn tranh thủ học ở mọi nơi, mọi lúc.

Ngày 11 tháng 7 năm 2007, giáo xứ đã tổ chức thi GLKT, mới 6giờ sáng mà trong khu nhà xứ đã rất đông vui nhộn nhịp, với những bộ trang phục mới nhất, đẹp nhất, các bà, các chị với những tà áo dài bay phất phới, các cháu TNTT khăn vàng, khăn tím nô nức đi thi, trông như ngày hội. Vào lúc 7giờ sáng cha Antôn Tạ Hữu Phương đọc lời khai mạc và cuộc thi được bắt đầu, cuộc thi diễn ra nghiêm túc. Trong thể lệ thi có cho phép sau khi nghe câu hỏi mỗi đội được thảo luận trong vòng 1 phút, nhưng nhiều đội đã đứng lên xin trả lời ngay. Kết thúc cuộc thi, khi xem kết quả người viết sửng sốt vì thấy 2/3 số đội thi đạt điểm tối đa (xuất sắc), còn lại là giỏi và khá, không có yếu kém.

Sau khi thi xong cha Antôn Tạ Hữu Phương dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ, trong bài giảng cha đã tuyên dương tinh thần chăm học hỏi GLKT của bà con giáo xứ Mang Sơn, đặc biệt cha đã tuyên dương tinh thần ham học hỏi của một cụ già đã trên 80 tuổi, mắt mờ chân chậm, không nhìn thấy chữ nào, không nhìn thấy cả lối đi mà vẫn học GLKT để đi thi, khi lên thi phải có người dắt. Sau thánh lễ cha cùng ban tổ chức phát phần thưởng cho các đội và các cá nhân tham dự cuộc thi. Kết thúc thánh lễ mọi người ra về vui vẻ, tiếp tục học ôn để đi thi giáo khu Duy Tiên, do Cha Giuse Trần Bình Trọng và Cha Antôn Tạ Hữu Phương phụ trách.

Qua đây, phải kết luận rằng: giáo xứ Mang Sơn vừa có lòng đạo đức vừa có tinh thần học GLKT rất hăng say và đạt được kết quả rất cao. Mong rằng giáo xứ Mang Sơn luôn có được lòng đạo đức sốt sắng và tinh thần ham học hỏi Lời Chúa, để đem Lời Chúa áp dụng trong cuộc sống hằng ngày.