VATICĂNG: Hôm thứ bảy 21-7-2007 Tòa Thánh đã công bố sứ điệp Đức Thánh Cha Biển Đức XVI gửi Ngày Quốc Tế Giới Trẻ lần thứ XXIII tại Sydney bên Australia vào tháng 7 năm tới 2008.

Trong sứ điệp đề ngày 20 tháng 7 Đức Thánh Cha nhắc lại đề tài của Ngày Quốc Tế Giới Trẻ là ”Các con sẽ có được sức mạnh của Thánh Thần xuống trên các con và các con sẽ làm chứng cho Thầy” (Cv 1,8). Ngài viết: ”Nếu trong năm 2006 chúng ta đã suy tư về Thánh Thần như Thần chân lý, thì năm 2007 chúng ta sẽ tìm khám phá ra Ngài một cách sâu đậm hơn nữa như là Thần tình yêu, để tiến tới Ngày Quốc Tế Giới Trẻ 2008, bằng cách suy tư về Thần sức mạnh và chứng tá, Đấng trao ban cho chúng ta lòng can đảm sống Tin Mừng và mạnh dạn rao giảng Tin Mừng”.

Tiếp đến Đức Thánh Cha mời gọi từng bạn trẻ cùng với các nhà giáo dục và những người hướng dẫn họ trong các cộng đoàn, suy tư về Tác Nhân của lịch sử cứu độ là Chúa Thánh Thần, Thần Khí của Đức Giêsu.

Để được như thế cần phải nhận ra căn tính của Thần Khí, trước tiên bằng cách lắng nghe Lời Chúa trong Mạc Khải của Kinh Thánh; sáng suốt ý thức về sự hiện diện sinh động của Người trong cuộc sống Giáo Hội, đặc biệt bằng cách khám phá ra rằng Chúa Thánh Thần như là ”linh hồn”, như là hơi thở sống động của cuộc sống Kitô, nhờ các bí tích khai tâm Kitô - Rửa Tội, Thêm Sức và Thánh Thể; và như thế có thể khiến cho sự hiểu biết Chúa Giêsu ngày càng sâu đậm và tươi vui hơn được trưởng thành, đồng thời khiến cho Tin Mừng trở thành thời sự trong bình minh của ngàn năm thứ ba.

Với sứ điệp này Đức Thánh Cha nói, trong suốt năm nay, ngài muốn giúp người trẻ chuẩn bị cho Ngày Quốc Tế Giới Trẻ Sydney, bằng cách kiểm thực phẩm chất lòng tin của họ nơi Chúa Thánh Thần, tìm lại lòng tin nếu nó đã lạc mất, củng cố nó, nếu nó bị yếu kém, nếm hưởng nó như là sự đồng hành của Chúa Cha và Chúa Con là Đức Giêsu Kitô, nhờ hoạt động không thể thiếu của Chúa Thánh Thần. Đức Thánh Cha viết: ”Các con đừng bao giờ quên rằng Giáo Hội, còn hơn nữa toàn thể nhân loại, vây quanh các con và chờ đợi nơi các con trong tương lai, ngưỡng vọng rất nhiều nơi người trẻ các con, vì các con có nơi mình ơn cao trọng nhất của Thiên Chúa Cha là Thần Khí của Chúa Giêsu”.

Tiếp đến Đức Thánh Cha khai triển các tiểu đề: lời hứa ban Chúa Thánh Thần trong Kinh Thánh; lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống như điểm khởi hành sứ mệnh của Giáo Hội; Chúa Thánh Thần, linh hồn của Giáo hội và nguyên lý của sự hiệp thông; Chúa Thánh Thần Vị Thầy nội tâm; các bí tích Thêm Sức và Thánh Thể; sự cần thiết và cấp bách của sứ mệnh.

Và sứ điệp của Đức Thánh Cha kết thúc với lời mời gọi giới trẻ khẩn nài ”một Lễ Hiện Xuống mới” trên thế giới (SD 21-7-2007)