Sydney, 16/08/07– Nhật báo Sydney Morning Herald phát hành ở Úc Đại Lợi loan tin các nhà lãnh đạo Hồi Giáo ở Úc có lẽ sẽ khuyến khích giới trẻ Hồi Giáo tại đây tham dự Đại Hội Giới Trẻ Công Giáo Thế Giới, nếu giới chức Giáo Hội Công Giáo hứa là sẽ không có nỗ lực nào nhằm hoán cải đức tin giới trẻ Hồi Giáo thành người Kitô Giáo

Liên Đoàn Các Hội Đồng Hồi Giáo Úc Châu đã đưa ra đề nghị là họ sẽ mở cửa các trường học để các bạn trẻ khắp thế giới có thể tạm trú ở đây trong thời gian tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới được tổ chức vào tháng 7 năm 2008 là tháng đang là mùa Đông ở Úc.

Các nhóm Hồi Giáo cũng có thể tổ chức các cuộc tranh tài thể thao giữa các bạn trẻ Hồi Giáo và Kitô Giáo đồng thời Liên Đoàn Các Hội Đồng Hồi Giáo cũng có nhã ý mời các bạn trẻ Kitô Giáo thăm các đền thờ Hồi Giáo địa phương.

Theo nhật báo Morning Herald, giới chức Giáo Hội Công Giáo đã hứa là các vị lãnh đạo Giáo Hội sẽ không đưa ra nỗ lực nào nhẳm biến cải các bạn trẻ Hồi Giáo thành Kitô Giáo.

Được biết Ban Tổ Chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Úc đã chính thức đạt giấy mời tới các nhóm tôn giáo khác để mời họ tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

Hồi Giáo ở Úc đã đáp ứng tích cực lời mời và cho biết đó là một biến cố giúp phá vỡ hàng rào ngăn cách giữa Kitô Giáo và Hồi Giáo.