SANTA ANA (NV) - Nhà thờ Ðức Mẹ La Vang ở Santa Ana loan báo sẽ thành lập một dàn nhạc giao hưởng Công Giáo cùng một ban hợp ca, và hiện đang tuyển nhạc sĩ, ca viên cho dàn nhạc và hợp ca này, theo thông báo từ nhạc trưởng của nhà thờ.

Một bản thông báo do nhạc trưởng Uy Vũ chuyển tới báo Người Việt viết, “Ðể phụng vụ Giáo Hội và mở rộng hoạt động cộng đồng Công Giáo Việt Nam, nhà thờ Ðức Mẹ La Vang cần tuyển ca viên cũng như kêu gọi nhạc sĩ để thành lập Dàn Nhạc Giao Hưởng Công Giáo (Vietnamese Catholic Philharmonic).”

Nhạc trưởng Uy Vũ gọi việc thành lập dàn nhạc giao hưởng này là “một bước tiến lớn trong các hoạt động Công Giáo và là cơ hội cho cộng đồng dân Chúa gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ...”

Nhạc trưởng Uy Vũ là một nhân vật khá quen thuộc trong giới nhạc sĩ Quận Cam, nhất là nhạc sĩ các nhà thờ. Trước khi qua làm việc với nhà thờ Ðức Mẹ La Vang, Uy Vũ là giám đốc âm nhạc của nhà thờ First Christian Church và là nhạc trưởng dàn hợp xướng (choir) nhà thờ Emanuel Episcopal Church, cả hai tọa lạc tại Fullerton. Uy Vũ tốt nghiệp ngành nhạc trưởng tại Chapman University và từng chơi violin trong dàn nhạc giao hưởng, và chơi trống trong ban nhạc jazz, của Ðại Học Chapman.

Trong làng nhạc Việt Nam tại đây, Uy Vũ được biết đến qua những lần trình diễn với ban nhạc The Friends.

Nhà thờ Ðức Mẹ La Vang tọa lạc tại 288 S. Harbor Blvd., Santa Ana CA 92704. Nhà thờ cho biết nơi liên lạc là nhạc trưởng Uy Vũ 714-588-5512, địa chỉ email: uyvu@uyvu.com.